Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Giảm lo âu khi mang thai

13:26:39 26/09/2014

Có rất nhiều nỗi sợ mơ hồ khi mang thai. Đây là tâm lý phổ biến của người làm mẹ. Và để giải tỏa, mẹ hãy thử những lời khuyên dưới đây.

Biết những gì mẹ có thể kiểm soát và không thể

Nhiều mẹ bầu xuất hiện hàng loạt suy nghĩ không cần thiết và cố gắng giải quyết tốt mọi vấn đề. Tuy nhiên, mẹ bầu cần nhớ là có những việc mẹ bầu không thể tự xoay sở được hoặc là mẹ bầu đang lo lắng trầm trọng hơn vấn đề. Chẳng hạn, em bé hôm nay không thấy đạp nhiều bằng hôm qua thì đó cũng là điều bình thường.

Mẹ bầu cũng không nên quá lo lắng phải ăn uống làm sao cho đủ dinh dưỡng để con khỏe mạnh hoặc mình bị sốt nhẹ thì có ảnh hưởng gì tới con không. Ngay cả khi mẹ bầu không khỏe thì cũng đừng tự trách mình là người mẹ không tốt. Lo lắng quá nhiều chỉ làm mẹ bầu mệt mỏi và hoảng hốt không cần thiết.

Phân biệt nỗi sợ mơ hồ và nỗi sợ có thật

Mẹ bầu cần phân biệt được những nỗi sợ mơ hồ và nỗi sợ nào là có thật. Những nỗi sợ mơ hồ, không có căn cứ có thể chỉ là do mẹ bầu tưởng tượng ra hoặc áp từ người mẹ khác vào bản thân mình. Hãy tạm dừng những lo lắng mơ hồ và nhìn vào những lo lắng có thật. Mẹ bầu sẽ nhận ra rằng, trong nhiều trường hợp, nỗi sợ của mình thật vô lý.

Đừng so sánh

Hầu hết người mẹ đều mắc sai lầm nghiêm trọng là so sánh quá mức, so sánh bản thân mình với người mẹ khác, so sánh sự phát triển của con mình với những bé khác. Là mẹ, bạn hãy trân trọng mình và em bé trong bụng. Mỗi người mẹ là khác nhau và mỗi em bé cũng có sự phát triển khác nhau. 

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo