Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Thắc mắc về uống vitamin bầu

14:01:55 01/10/2014

Ngay cả khi mẹ bầu ăn uống đa dạng và đủ chất thì việc bổ sung vitamin khi mang bầu cũng là việc cần thiết. Mẹ bầu nên hỏi ý kiến bác sĩ để việc bổ sung vitamin đạt hiệu quả tốt nhất.

Dưới đây là một số giải đáp về uống vitamin bầu:

- Khi nào tôi có thể bắt đầu uống vitamin bầu?

- Bạn nên uống vitamin bầu bắt đầu từ 3 tháng trước khi có ý định mang thai. Trứng có thể trưởng thành để bắt đầu thụ tinh từ khoảng 3 tháng trước khi trứng rụng. Do đó, việc các chất dinh dưỡng tích hợp có mặt trong trứng giai đoạn đầu là rất quan trọng. Các dị tật bẩm sinh ở bé, chẳng hạn tật nứt đốt sống có thể xảy ra giai đoạn 4-6 tuần đầu mang thai. Nếu bạn nghĩ mình chưa mang thai và không cần bổ sung vitamin giai đoạn chuẩn bị thì bạn có thể bỏ lỡ thời kỳ quan trọng này.

- Vitamin và chất khoáng nào là quan trọng nhất, vì sao?

Dựa trên các nghiên cứu, có 3 loại vitamin và chất khoáng quan trọng nhất là sắt, canxi và axit folic. Axit folic giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh. Sắt quan trọng vì cung cấp oxy cho bé và ngăn ngừa thiếu máu ở mẹ. Canxi giúp xương bé chắc khỏe và phòng mất xương ở mẹ.

- Có phải tất cả các loại vitamin bầu đều ít nhiều giống nhau?

Không hẳn. Lượng vitamin và chất khoáng ở mỗi loại vitamin bầu có thể khác nhau. Có nhiều công thức tạo vitamin khác nhau cũng như đong đếm nồng độ chất là khác nhau trong từng loại vitamin bầu. Nếu mẹ bầu có vấn đề đặc biệt nào đó về sức khỏe, bác sĩ có thể sẽ chỉ định cho mẹ bầu dùng loại vitamin đặc biệt, tùy trường hợp.

- Tôi phải làm gì khi hay bị nôn?

- Nếu bạn hay bị nôn, bạn nên dùng vitamin bầu trước giờ đi ngủ, vào buổi tối. Như thế, bạn sẽ ngủ mà không sợ bị buồn nôn.

- Tôi có cần bổ sung thêm gì ngoài vitamin bầu không?

Có nhiều dòng vitamin bầu. Có loại tổng hợp, có loại đơn lẻ. Chẳng hạn, loại đơn lẻ thì mẹ bầu phải bổ sung canxi, sắt và DHA riêng, bên cạnh vitamin D… Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo