Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Trị chồng trẻ con

15:55:33 14/10/2014

Không thể sống mãi với một người chồng tình nết chẳng khác nào con nít, các bà vợ buộc phải nghĩ ra cách trị chồng.

Chị Nguyện (27 tuổi), nhà ở Bình Thạnh, Thành phố HCM, chia sẻ đang điên đầu vì ông xã của mình, mà tất cả là do cái tính con nít của chồng. Chị mếu máo kể: “Anh ấy luôn luôn cho mình là người rộng lượng, hào sảng nên lương mỗi tháng được bao nhiêu anh đều đem đi bao bạn bè ‘chén chú chén anh’ hết, chẳng cần biết vợ con sống chết ra sao”. Sau bao nhiêu lần khuyên can anh mãi không đươc, chị đành đóng cửa phòng nói điều thiệt hơn với chồng, ấy vậy mà anh chồng chị nằm giãy đành đạch trên giường như cá dưới lưỡi dao, bảo vợ “thay đổi, ki bo”. Chị đến ngao ngán với lối vừa ăn cướp vừa la làng của chồng.

Chị Nguyện tâm sự: “Sống chung với lũ thì e là có ngày muốn 'ra đê' mà ở mất. Thế là mình buộc phải nghĩ ra kế trị ông chồng trẻ con của mình. Trước thì mình lo, thấy chồng hết tiền bèn lặng lẽ nhét vào ví chồng, giờ mình mặc kệ. Anh có hỏi mình cũng không đưa. Đến tiền đổ xăng cũng không có, chồng giở bài dỗi 'Không có tiền đổ xăng thì anh không đi làm được đâu, ở nhà nghỉ khỏe'. Mình bảo 'Anh cứ nghỉ cho khỏe mà đi nhậu', rồi lặng lẽ dắt xe đi làm. Chồng thấy vậy hoảng quá, chạy lon ton ra vừa cười cười vừa năn nỉ 'Tiền đổ xăng không có lấy đâu tiền đi nhậu'. Mình bảo 'Muốn có tiền đổ xăng, từ sau lĩnh lương nộp ra đây vợ giữ cho'.... Sau lần ấy, cứ đầu tháng chồng tự giác 'nộp tiền' cho vợ, tiền túi không còn rủng rỉnh nữa nên cũng bớt nhậu nhẹt hơn".

Chuyện không chỉ dừng lại đấy. Ngày trước khi còn yêu nhau, anh luôn rất hiếu thảo và nghe lời bố mẹ. Vì vậy, chị đã nghĩ mình lấy được chồng “vàng 10”, anh sẽ nghe lời vợ như từng nghe lời mẹ mình. Chị nào đâu ngờ được anh chỉ biết mỗi mẹ mình mà thôi, mẹ anh nói gì, anh đều nghe theo đó làm chị nhiều phen muối mặt với bà không biết trốn đi đâu.
Chị kể chồng chị luôn quan niệm mẹ là nhất nên anh sắp xếp phòng bà ngay sát phòng vợ chồng để mẹ có chuyện gì thì còn chạy sang cho kịp. Chị nhớ lại: “Trưa hôm đó, cả nhà đang ăn cơm, bà bảo sao dạo này bà ngủ không được ngon. Ấy vậy mà anh tưởng mẹ lại bóng gió gì chuyện quan hệ vợ chồng nên bô bô dặn dò vợ ‘lần sau em nhớ hét nhỏ thôi nhé, không lại làm phiền mẹ’. Khỏi phải nói, lúc ấy mình ngượng đến nhường nào, chỉ muốn úp mặt mình vào bát canh cho khỏi phải đối diện với bà, còn mẹ chồng mình thì cứ há miệng ra nhìn 2 vợ chồng rồi lại tủm tỉm cười mãi không dứt”.

Theo lời kể của chị Nguyện, mặc dù cái tính trẻ con của anh chưa khi nào làm tổn thương nghiêm trọng tinh thần chị, nó chỉ khiến chị buồn cười hoặc xấu hổ chút thôi, nhưng nhiều lúc đang bực mình lại găp phải lối cư xử như con nít của anh, chị chỉ muốn… đánh. “Nói thật chứ nếu trước mình mà biết anh ấy con nít, vô tư như thế này thì mình đã cho anh ấy ế sưng rồi”, chị Nguyện nửa đùa nửa thật nói.

Để đối phó với thói quen quá nghe lời mẹ, chị Nguyện cho biết mỗi lần anh hỏi gì, nhờ gì, chị lại làm mặt lạnh tanh: "Anh sang mà hỏi mẹ". Sau nhiều lần quá bực mình vì câu trả lời của chị, anh dường như cũng "ngộ" ra vấn đề, ít "bám váy" mẹ hơn.

Cũng rơi vào trường hợp có ông chồng mãi không chịu lớn như chị Nguyện là chị Hằng, 32 tuổi. Anh Minh – chồng chị làm chuyên viên kinh doanh cho 1 công ty có tiếng ở Hà Nội. Hàng ngày, anh luôn xuất hiện trước đồng nghiệp và khách hàng với hình ảnh chỉn chu, lịch lãm và đàn ông nhất. Không ai ngờ đằng sau vẻ chỉn chu, lịch lãm đó chỉ là một đứa trẻ to đầu.

Theo lời chị Hằng, lúc 2 người gặp trục trặc, không giống như cách giận dỗi của các cặp vợ chồng khác, anh Minh luôn luôn khóc lóc, bù lu bù loa đòi tuyệt thực, đòi chết nếu chị không chịu làm hòa với anh. Vậy là “đất không chịu trời thì trời đành chịu đất”, theo lời chị miêu tả, chị bị anh giận ngược lại, đành phải quay sang làm lành vì anh nhất quyết không chịu ăn và đòi quyên sinh để chứng tỏ “bản lĩnh đàn ông”. 

Chị Hằng cũng chia sẻ, hồi mới cưới về chị cũng sốc và bất lực với tính nết của chồng lắm. Sau nhiều lần thỏ thẻ khuyên bảo nhưng anh vẫn chứng nào tật ấy, chị quyết định dùng biện pháp mạnh.

“Thủ tục” vào mỗi sáng chồng chị đặt ra là phải đánh thức anh bằng 1 nụ hôn. Nếu sáng nào không hôn thì anh cứ nằm chình ình trên giường chờ chị. Sáng hôm đó, chị Hằng nhớ như in, chị dậy sớm hơn thường lệ vì có buổi thuyết trình, nên không kêu chồng dậy cùng. Trong khi loay hoay chuẩn bị bữa sáng và đồ cho cô con gái nhỏ đến trường, chị chỉ đứng dưới bếp í ới gọi chồng chứ không làm “thủ tục” được như mọi sáng. Vậy mà chồng chị giận dỗi, không thèm dậy, chờ vợ vào hôn mới chịu đi làm.

“Sáng hôm đó, lão ta ngủ quên vì mình cố tình đi làm trước, coi như dùng biện pháp mạnh cho lão bớt trẻ con đi. Thế là lão bị 1 phen hú vía. Không có ai kêu, cũng không hôn hít đánh thức gì cả, lão ngủ quên mất, lúc lò dò dậy thì đã hơn 7h, cuống cuồng vơ vội áo quần rồi leo lên xe phóng nhanh tới cơ quan. Từ vụ đó trở đi, lão cũng không còn bày đặt hôn hít nữa”, chị tủm tỉm cười mãn nguyện.

Chị Hằng chia sẻ: “ Đàn ông là trụ cột trong gia đình, vì vậy mà các bà vợ khó có thể chấp nhận sống chung với ông chồng như đứa trẻ không chịu lớn mãi như vậy được”. Chị khuyên, thay vì hằn học hay chiều chuộng những ông chồng đang còn “dậy thì muộn” thì các bà vợ hãy dùng những biện pháp cứng rắn để họ nhận ra được những thiếu sót và sửa chữa để cải thiện cuộc sống hôn nhân gia đình

Theo MASK

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo