Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Lợi ích của hoa atisô với mẹ bầu

13:56:19 24/10/2014

Mẹ bầu có thể ăn hoa atisô như dùng atisô để xào, nấu canh…. Thực phẩm này ít calo, chất béo, đường và muối nhưng lại giàu chất xơ và chất dinh dưỡng quan trọng. Atisô tốt cho mẹ và em bé đang phát triển.

Lợi ích của thực phẩm này với mẹ bầu

Choline: Choline trong chế độ ăn uống khi mang thai là cần thiết cho sự phát triển tế bào não khỏe mạnh của bé. Lượng choline được khuyến khích bổ sung hàng ngày cho phụ nữ mang thai là 450mg. Một bông atisô cung cấp 41mg choline cho mẹ. 

Các nhà nghiên cứu thấy rằng, choline có thể bảo vệ bé sơ sinh khỏi các khuyết tật ống thần kinh.Choline cũng có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú cho mẹ bằng cách giảm mức độ homocysteine.

Folate: Một trong các chất dinh dưỡng quan trọng để đưa vào chế độ ăn uống khi mang thai là folate. Trong khi mang thai, folate cần thiết cho việc sản xuất liên tục các tế bào mới. Một bông atisô cung cấp 107 microgram folate  (với khuyến nghị 400 microgram mỗi ngày cho phụ nữ mang thai). 

Folate được biết đến với tác dụng ngăn ngừa tật nứt đốt sống và dị tật ống thần kinh. Nó cũng giúp bảo vệ em bé khỏi dị tật trong hộp sọ và não. Thiếu folate có thể dẫn đến sinh con nhẹ cân hay sinh non.

Chất xơ: Thật không may, táo bón gây đau bụng và đi tiêu khó khăn ảnh hưởng đến gần một nửa số phụ nữ khi mang thai. Ăn một bông atisô cung cấp hơn 10g chất xơ.

Magiê: Trong khi mang thai, nhu cầu magiê tăng. Thiếu magiê có thể gây giữ nước, chuột rút ở chân và “đôi chân bồn chồn” trong khi mang thai. Atisô là một nguồn tuyệt vời của magiê.

Ít chất béo và cholesterol: Trong khi mang thai, mẹ bầu nên hạn chế tiêu thụ chất béo đến 30% hoặc ít hơn trong tổng số calo hàng ngày. Lượng cholesterol không được vượt quá 300mg mỗi ngày. 

Atisô là thực phẩm ít chất béo và cholesterol, vì vậy sẽ không gây tăng cân quá mức cho mẹ bầu.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo