Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Lợi ích tuyệt vời của quả măng cụt với bé

16:34:56 30/10/2014

Có vị ngon, ngọt vừa phải, măng cụt là một trong số những loại quả nhiệt đới nổi tiếng. Trong măng cụt chứa một số lượng lớn các chất dinh dưỡng cần thiết, tốt cho sự phát triển của bé.

Lợi ích của măng cụt

Măng cụt là loại quả ít kalo (mỗi 100g măng cụt có 63 kalo) và không chứa chất béo bão hòa hay cholesterol. Tuy nhiên, măng cụt rất giàu chất xơ.

Măng cụt còn là loại quả dồi dào vitamin C - chất chống oxy hóa. Bé tiêu thụ các loại quả giàu vitamin C giúp cơ thể của bé phát triển sức đề kháng, chống lại các yếu tố gây bệnh như cúm và các bệnh viêm nhiễm.

Măng cụt tươi còn là một nguồn giàu vitamin nhóm B như thiamin, niacin và folate. Những vitamin này giúp cơ thể bé chuyển hóa carbohydrate, protein và chất béo hiệu quả.

Hơn nữa, măng cụt cũng chứa một số lượng lớn các khoáng chất như đồng, mangan và magiê. 

Chọn mua măng cụt

Khi chọn mua măng cụt, mẹ nên chọn những quả tươi, nắn mềm đều nhưng không nhũn, có núm tươi. Tránh những quả bị khô, héo.

 Độ tuổi bé ăn được măng cụt

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, bé bước vào tuổi ăn dặm (6 tháng) là ăn được măng cụt vì măng cụt lành, không gây dị ứng cho bé. Tuy nhiên, loại quả này có các múi chứa hạt nên sẽ khó khăn cho mẹ khi cho bé tập ăn măng cụt.

Theo kinh nghiệm của nhiều mẹ khi cho bé ăn măng cụt thì mẹ nên bóc lấy các múi lép rồi xay nhuyễn cho bé. Sau đó, mẹ hãy lọc bỏ những mảng cứng, dày bé không nuốt được rồi chỉ cho bé ăn chút nước quả măng cụt.

Khi bé lớn hơn, có phản xạ nhai, nuốt tốt (khoảng 2 tuổi trở lên), bé có thể ăn được măng cụt mà không cần xay. Tuy nhiên, cần cảnh báo đặc biệt với mẹ là măng cụt có chứa hạt trong các múi nên khi cho bé ăn, mẹ phải vô cùng cẩn thận để tránh bé bị hóc. Đã có không ít các trường hợp bé bị hóc hạt (nhãn, vải, măng cụt, chôm chôm…) cực kỳ nguy hiểm và khó lường.

Sinh tố măng cụt, chanh, đường cho bé trên 1 tuổi

Nguyên liệu: 4 quả măng cụt; ¼ quả chanh; 2 thìa đường trắng.

Cách làm: Chanh vắt lấy nước.

Măng cụt bổ đôi, tách lấy hạt. Hạt lép thì để xay cả, còn múi có hạt thì mẹ nên lấy dao nhọn dóc phần thịt, bỏ lại phần hạt.

Cho chanh, măng cụt vào xay. Sau đó, thêm đường.

Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo