Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Những món tránh ăn khi bé đói

15:08:18 02/11/2014

Khi bé đói, mẹ không nên cho bé ăn đồ có vị chua hoặc có nhiều đường.

Dưới đây là danh sách các món mẹ nên tránh cho bé ăn khi bé đang đói:

Cam, quýt, bưởi

Cam, quýt và hoa quả thuộc họ cam, quýt như bưởi, nước chanh… là những thứ mẹ nên tránh cho bé ăn khi bé đang đói bụng. Những thực phẩm này có nhiều axit sẽ làm bé bị cồn cào, tăng axit trong dịch dạ dày nên không tốt cho bé.

Quả chuối

Do chuối có nhiều magie nên nếu cho bé ăn chuối khi bé đói bụng thì hàm lượng magie sẽ đột ngột tăng cao, làm mất sự cân bằng của lượng magie trong cơ thể, gây hại cho bé. Ngoài ra, chuối cũng nhiều vitamin C nên ăn khi đói sẽ không tốt cho bé.

Khoai lang

Mẹ không nên cho bé ăn khoai lang khi đói vì như thế sẽ làm bé bị hại dạ dày, không tốt. Với những bé bị bệnh dạ dày cũng không nên cho bé ăn khoai lang.

Sữa chua

Thời điểm cho bé ăn sữa chua lý tưởng nhất là khoảng 1-2 tiếng sau bữa cơm, không phải khi bé đang đói. Khi đói, bé ăn sữa chua sẽ có hại cho dạ dày của bé.

Bánh, kẹo ngọt

Bánh, kẹo nhiều đường cũng không nên cho bé ăn khi đói. Ăn nhiều đường lúc bụng rỗng sẽ làm lượng đường trong máu tăng cao, không tốt cho bé.

Quả dứa

Quả dứa có vị chua cũng không nên cho bé ăn khi bé đang đói. Các axit trong dứa sẽ tác động vào niêm mạc dạ dày, ruột gây tổn thương cho dạ dày, ruột.

Quả hồng

Quả hồng có nhiều nhựa, nếu cho bé ăn khi đói, nhựa hồng sẽ kết tủa với axit trong dịch dạ dày gây vón cục axit dịch dạ dày.

Quả vải

Vải cũng là loại quả mẹ không nên cho con ăn khi đói. Vải là loại quả có nhiều đường, ăn khi đói sẽ làm lượng đường trong máu của bé tăng cao, không tốt cho sức khỏe của bé. Thậm chí, nếu lượng đường tăng quá cao, bé còn có thể bị ngất.

Mía

Mẹ không nên cho bé ăn mía khi bé đói bụng vì cũng giống hoa quả nhiều đường, lượng đường trong mía cũng rất cao, ăn khi đói sẽ làm hại bé.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành giàu đạm, lại được bổ sung thêm đường nên uống khi bụng đói cũng không tốt cho bé. Giải pháp là hãy cho bé uống sữa đậu nành cùng với một lát bánh mỳ hay đồ ăn có tinh bột như xôi, bánh bao…

Khoai tây luộc

Khi bé đói mà ăn khoai tây sẽ có cảm giác nóng ruột, khó chịu. Nguyên nhân là do khoai tây có chất nhựa dính và các axit.

Ngọc Huê (tổng hợp)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo