Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Thực phẩm nên ăn theo từng giai đoạn mang thai

20:21:29 05/11/2014

Trong 3 tháng đầu mẹ bầu nên ăn chuối, đậu. Còn 3 tháng cuối nên ăn cá nhiều chất béo, quả hạch.

Thực phẩm nên ăn trong 3 tháng đầu mang thai

Chuối: Ăn chuối trong những tuần đầu của thai kỳ sẽ khắc phục được cơn buồn nôn. Ngoài ra, chuối còn là nguồn tuyệt vời của vitamin B6, chất xơ, vitamin C và kali.

Rau bina: Những loại rau xanh sậm như rau bina chứa nhiều folate. Folate là chất cần thiết trong thời kỳ đầu mang thai vì nó giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh (dị tật bẩm sinh của não và tủy sống). Rau bina cũng chứa chất xơ, mangan, sắt, vitamin A, C và K.

Đậu: Hầu hết chúng ta đều biết, đậu (đỗ) là loại hạt rất giàu protein, chất xơ, giúp giảm chứng táo bón khi mang thai. Theo thống kê, gần 40% phụ nữ mang thai bị táo bón.

Nguyên nhân là do thai phát triển sẽ gây áp lực lên đường tiêu hóa của mẹ, các hormone progesterone tiết ra khi mang thai làm chậm đường tiêu hóa của mẹ. Nguyên nhân khác khiến mẹ bầu bị táo bón là do bổ sung sắt.

Đậu cũng chứa nhiều folate và sắt.

Ớt chuông đỏ: Vitamin C chịu trách nhiệm cho sự tăng trưởng và sửa chữa các mô trong cơ thể mẹ và thai. Ớt chuông đỏ có gấp đôi lượng vitamin C so với ớt xanh (một quả ớt chuông đỏ chứa 209mg vitamin C, gấp 3 lần số vitamin C được tìm thấy trong một quả cam). 

Mẹ bầu ăn những thực phẩm giàu vitamin C cũng giúp cơ thể hấp thu sắt tốt hơn.

Thực phẩm nên ăn trong 3 tháng giữa

Trứng: Lòng đỏ trứng có chứa choline, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển trí não của bé. Mẹ bầu nên được cung cấp khoảng 450mg choline mỗi ngày. Còn nếu mẹ bầu không thích trứng, mẹ bầu có thể ăn thịt bò, sữa và đậu nành.

Quả bơ: Quả bơ là một nguồn tuyệt vời của chất xơ, vitamin K, folate, vitamin C, kali và vitamin B6. Nguồn chất béo trong quả bơ là nguồn chất béo tốt, có lợi cho sức khỏe của thai nhi.

Sữa chua: Sữa chua cung cấp nhiều protein, canxi – những chất phụ nữ cần trong thời kỳ mang thai.

Thực phẩm nên ăn 3 tháng cuối

Đu đủ: Loại quả nhiệt đới này có đầy đủ các vitamin C, folate, chất xơ và kali. Đu đủ còn là “thuốc” tự nhiên làm dịu chứng ợ nóng – thường gặp khi mang thai, nhất là trong 3 tháng cuối. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai chỉ nên ăn đu đủ chín, tuyệt đối không ăn đu đủ xanh vì đu đủ xanh có chứa pepsin trong nhựa, có thể gây ra các cơn co thắt.

Quả hạch: Quả hạch là nguồn dồi dào protein và chất béo khỏe mạnh. Mẹ bầu có thể ăn các loại quả, hạt này như quả óc chó, hạnh nhân, quả hồ trăn… để tăng cường protein, chất xơ và chất béo tốt cho sức khỏe.

Cá nhiều chất béo: Mẹ bầu có thể ăn khoảng 200g cá ngừ một tuần. Không nên ăn nhiều vì cá này có lượng thủy ngân cao.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo