Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Các trường hợp cần kiêng ‘yêu’ những tuần đầu mang thai

20:22:28 05/11/2014

Trong 14 tuần đầu của thai kỳ, các cơ quan quan trọng của thai đang phát triển. Thời gian này có thể gây lo lắng cho các mẹ bầu, bởi vì 80% trường hợp sảy thai xảy ra trong ba tháng đầu. 

- Mẹ bầu có tiền sử sảy thai: Mẹ bầu có tiền sử sảy thai, sinh non thì nên cẩn thận trong chuyện chăn gối ở lần mang thai này. Một số trường hợp, bác sĩ khuyên mẹ bầu nên kiêng “chuyện ấy” trong quý I, thậm chí cả vài tháng trước khi có ý định mang thai.

- Mẹ bầu đang bị dọa sảy: Mẹ bầu xuất hiện các triệu chứng dọa sảy như ra máu âm đạo, đau bụng thì nên đi khám để tìm nguyên nhân và cách điều trị. Trong thời gian này, mẹ bầu cần tránh chuyện ấy và chỉ quan hệ lại sau khi đã được bác sĩ thăm khám và tư vấn kỹ càng.

- Người chồng đang mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục: Bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể lây từ người chồng sang vợ, rồi lại truyền từ mẹ sang em bé trong bụng hoặc trong lúc sinh. Vì vậy, nếu người chồng mắc bệnh thì nên tránh quan hệ với vợ khi mang thai. Hoặc nếu có gẫn gũi thì phải dùng bao cao su.

Lưu ý

Nếu đang “yêu” mà thấy có những dấu hiệu sau thì mẹ bầu cần ngưng ngay và đi khám: ra máu âm đạo, co thắt tử cung, cảm giác đau đớn, khó chịu… hay bất kỳ triệu chứng bất thường nào khác.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo