Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

6 điều nên tránh ở tháng cận sinh

09:29:35 10/11/2014

Bước vào tháng thứ 8 của thai kỳ nghĩa là mẹ bầu đang ở giai đoạn 3 tháng cuối. Lúc này, mẹ bầu sẽ thấy những thay đổi rõ rệt của bản thân như bụng bầu to lên, sưng phù nhiều hơn… Chăm sóc tốt cho mẹ và thai trong giai đoạn này là điều cực kỳ quan trọng.

Dưới đây là 6 điều cần tránh khi mẹ đang ở tháng thứ 8 thai kỳ:

1. Tránh dùng đồ ăn thừa để tủ lạnh

Trong tháng thứ 8 cũng như trong suốt thai kỳ, mẹ bầu nên chọn thức ăn tươi, thức ăn được nấu chín tại nhà. Mẹ bầu tuyệt đối tránh mọi thức ăn thừa được để trong tủ lạnh.

Một chế độ ăn uống giàu protein, canxi và sắt rất cần thiết cho mẹ bầu và em bé. Mẹ bầu khỏe mạnh sẽ sinh ra những em bé khỏe mạnh. Mẹ bầu cũng cần tránh những món ăn chưa được nấu chín kỹ hoặc được đóng gói sẵn. Những món nhiều chất bảo quản và chất phụ gia, mẹ bầu cũng nên tránh.

2. Hạn chế gia vị thực phẩm

Mỗi loại gia vị đều có tác dụng riêng cho sức khỏe con người nhưng mẹ bầu cần hạn chế gia vị. Mẹ bầu nên tránh những thức ăn cực kỳ cay vì nó sẽ gây ra những vấn đề ở hệ tiêu hóa. Mẹ bầu ăn cay sẽ cảm thấy khó chịu, đồng thời còn ảnh hưởng tiêu cực tới em bé. Điều này không có nghĩa là mẹ bầu phải ăn toàn món luộc nhưng vẫn nên tránh những món tẩm ướp nhiều gia vị. Ngoài ra, mẹ bầu cần tránh những món có gia vị tẩm ướp đóng gói sẵn vì nó có thể chứa gia vị nhân tạo.

3. Tránh những chuyến đi dài

Khi bước vào tháng thứ 8 của thai kỳ, nguy cơ sinh non có thể xảy ra bất kỳ khi nào. Để tránh những tình huống không mong muốn, mẹ bầu không nên có những chuyến đi dài. Ngoài nguy cơ sinh non thì những chuyến đi dài cho mẹ bầu ở giai đoạn này cũng gây mệt mỏi cho mẹ.

4. Tránh ngồi nhiều giờ

Cho dù mẹ bầu đang ở nhà hay ở văn phòng thì cũng nên tránh ngồi nhiều giờ liên tục. Ngồi lâu có thể gây đau lưng và gây áp lực lên bụng bầu. Hãy nhớ khi mang thai tới 8 tháng, phần lớn bụng bầu đã chật chội vì em bé “chiếm lĩnh”. Hãy đứng dậy sau một lúc ngồi và đi bộ nhẹ nhàng bởi em bé trong bụng cũng thích điều này.

5. Tránh những tình huống đáng lo ngại

Mẹ bầu nên tránh những tình huống đáng lo ngại, có thể ở nhà, ở văn phòng hay bất kỳ nơi đâu. Chẳng hạn, tránh đi ở chỗ đường trơn trượt; tránh những chỗ có âm thanh to, ồn ào… Mặc dù em bé được bảo vệ trong tử cung của mẹ nhưng những tình huống nguy hiểm có thể ảnh hưởng tới bé. Ngoài ra, tránh những chương trình truyền thông có nội dung không lành mạnh.

6. Tránh stress

Stress có thể phân loại thành stress thể chất và stress tinh thần. Để sinh con khỏe mạnh, mẹ bầu nên tránh mọi loại căng thẳng. Hoặc cố gắng vui vẻ, hạnh phúc nhất có thể. Cảm xúc của mẹ được truyền tới em bé và khi mẹ cảm thấy thế nào thì bé cũng cảm thấy như vậy.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo