Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Lợi ích sức khỏe của quả hồng xiêm với bé

16:09:10 12/11/2014

Hồng xiêm là loại quả có hàm lượng kalo cao (100g hồng xiêm cung cấp 83 kalo). Lượng kalo có trong hồng xiêm tương đương với kalo có trong khoai lang, chuối.

Ngoài ra, loại quả này còn là nguồn tốt của chất xơ, giúp bé tránh táo bón và bảo vệ đường ruột cho bé.

Những lợi ích dinh dưỡng khác từ quả hồng xiêm với bé:

Hồng xiêm là loại quả giàu chất chống oxy hóa, trong đó có hợp chất tannin. Các nghiên cứu phát hiện ra rằng, tannin có khả năng chống viêm, kháng virus, chống vi khuẩn và chống ký sinh trùng cho bé. Do đó, các hợp chất này có mặt trong các loại thuốc, chẳng hạn như chống tiêu chảy, cầm máu (ngừng chảy máu) và như một phương thuốc cho bệnh trĩ.

Chưa hết, hợp chất chống viêm của tannin còn có tác dụng phòng các bệnh về thực quản, ruột, tránh hội chứng ruột kích thích… ở bé. Những loại quả có chất tannin như hồng xiêm, gồm lựu, quả hồng ngâm, nho…

Hồng xiêm cũng chứa nhiều vitamin C, A. Vitamin A rất cần thiết cho thị lực của bé. Nó cũng cần thiết cho bé có làn da khỏe mạnh. Bé ăn nhiều loại quả có vitamin A tự nhiên giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư phổi và khoang miệng. Còn những loại quả có chứa vitamin C giúp cơ thể bé phát triển sức đề kháng, chống lại các nguyên nhân gây bệnh.

Hồng xiêm chín, tươi là một nguồn tốt của các khoáng chất như kali, đồng, sắt và các vitamin như folate, niacin và axit pantothenic. Các hợp chất này rất cần thiết cho sức khỏe tối ưu khi chúng tham gia vào quá trình trao đổi chất trong cơ thể bé.

Mẹo chọn mua hồng xiêm ngon, an toàn

Khi mua hồng xiêm, mẹ nên chọn những quả hình phễu, vỏ hồng, bổ ra có mùi thơm, cát mịn, ăn ngọt mát. Một số hồng xiêm quả to có vị ngọt đậm.

Tránh những quả đậm vỏ, ráp vì ít ngọt.

Không mua hồng xiêm đã bị nẫu hay dập cho bé ăn. Mẹ có thể chọn mua hồng xiêm xanh ở quê rồi về tự dấm cho an toàn.

Làm hồng xiêm nghiền cho bé

Mẹ nên chọn mua hồng xiêm chín vì hồng xiêm chín mới có vị ngọt, ngon. Sau đó đem gọt vỏ hồng xiêm, bổ múi, tách hạt. Cho vào máy xay sinh tố, thêm chút nước ấm, xay nát và cho bé ăn.

Với bé mới tập ăn dặm, khi lần đầu cho bé ăn hồng xiêm, mẹ chỉ nên xay một ít. Bé có thể chỉ ăn vài thìa một lần. Sau đó mới tăng lên một chút nhưng không nên ăn quá một quả hồng xiêm mỗi ngày.

Ngoài ra, hồng xiêm có thể dùng làm salad, làm bánh kem, bánh ngọt, bánh nướng… cho bé ăn.

Không nên cho bé uống nước ép hồng xiêm xanh để trị tiêu chảy

Hồng xiêm xanh có nhựa, có nhiều tanin không tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Tuy nhiên, hồng xiêm chín thì không có hại gì.

Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo