Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Dấu hiệu nhận biết những cơn đau đẻ giả

13:31:11 12/12/2014

Người mẹ sẽ có những cơn đau giả trước những cơn đau đẻ thật sự. Nếu đó là lần đầu mang thai, rất khó để bạn phân biệt được đâu là đau đẻ thật, đâu là đau đẻ giả. Những cơn đau đẻ giả trong những tháng cuối thai kỳ là rất phổ biến.

Dưới đây là một số dấu hiệu giúp mẹ bầu nhận diện chúng. Tuy nhiên, mẹ bầu không nên chủ quan, nếu cơn đau kéo dài hoặc có dấu hiệu chuyển dạ, mẹ bầu phải nhập viện ngay.

Các cơn co không thường xuyên

Các cơn đau đẻ giả thường không đều. Mẹ bầu không thể đếm chúng và chúng cũng không lặp đi lặp lại ở những quãng thời gian xác định.

Mẹ bầu vẫn có thể nói chuyện trong cơn đau

Thông thường, đau đẻ giả được ví như các cơn co thắt yếu, giống như đau bụng kinh. Nếu mẹ vẫn nói chuyện thoải mái khi đang đau đẻ thì nó không phải đau đẻ thật sự.

Không tăng cường độ đau

Đau đẻ thật sẽ gia tăng cường độ các cơn đau nhưng đau đẻ giả thì không như vậy. Các cơn đau sẽ không tăng dần lên và cũng không dồn dập hơn về cường độ.

Cơn co thắt không bắt nguồn từ lưng

Chuyển dạ thật là những cơn co thắt xuất phát từ lưng và khiến toàn bộ vùng bụng bầu cứng như đá. Chuyển dạ giả cũng khiến bụng bầu cứng như đá nhưng các cơn co thắt sẽ đến từ bất kỳ hướng nào.

Cơn đau chỉ ở xương chậu

Nếu mẹ bầu thấy cơn đau chỉ quanh xương chậu thì có thể là chưa đến lúc đẻ thật sự. Cơn đau đẻ thật sẽ đau từ toàn bộ vùng bụng dưới tới quanh vùng xương chậu.

Cơn đau biến mất khi thay đổi vị trí

Nếu là cơn đau đẻ giả thì chỉ cần mẹ bầu thay đổi vị trí như đi lại, nghỉ ngơi hoặc uống nước cũng có thể làm cơn đau biến mất.

Có thể do bé đạp mẹ chứ không phải đau đẻ

Một số chuyển động của bé trong bụng mẹ có thể làm mẹ nhầm tưởng là đau bụng đẻ. Bé đạp mẹ có thể khiến bụng của mẹ di chuyển lên – xuống. Những gì mẹ tưởng là co thắt chuyển dạ có thể chỉ là những cú húc, thúc vào bụng của mẹ.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo