Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Nguyên nhân gây nôn trong 3 tháng cuối

14:55:08 11/12/2014

Buồn nôn và nôn trong giai đoạn đầu thai kỳ là một triệu chứng hoàn toàn bình thường do nghén. Tuy nhiên, một số mẹ bầu thấy dấu hiệu buồn nôn trong 3 tháng cuối mang thai. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể do biến động hormone, ăn uống…

Biến động hormone

Biến động nội tiết tố là nguyên nhân thường gặp với triệu chứng buồn nôn không chỉ trong 3 tháng đầu tiên mà kể cả trong 3 tháng cuối của thai kỳ. Không chỉ giai đoạn đầu thai kỳ, người mẹ mới trải qua những thay đổi hormone trong cơ thể mà ngay cả khi gần hết thai kỳ, sự thay đổi hormone vẫn diễn ra.

Em bé phát triển

Một nguyên nhân khác khiến người mẹ cảm thấy buồn nôn trong 3 tháng cuối là do thai nhi phát triển lớn, chèn lên tử cung của người mẹ. Tử cung ngày một tăng về kích thước sẽ gây áp lực lên ruột, dạ dày, gây ra triệu chứng ợ nóng và buồn nôn.

Do ăn uống

Cảm giác buồn nôn những tháng cuối có thể phát sinh ngay sau khi ăn, đặc biệt là do thể tích dạ dày chật hẹp hơn để tiêu hóa thức ăn. Đặc biệt là sau khi mẹ bầu ăn một bữa no. Để tránh tình trạng này, mẹ bầu nên ăn những bữa ăn nhẹ, nhỏ giàu dinh dưỡng.

Lưu ý: Nôn và buồn nôn trong 3 tháng cuối không phải triệu chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, mẹ bầu vẫn nên đi khám nếu tình trạng này tồn tại và kéo dài.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo