Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Cho bé làm quen với món có vị đắng

10:18:40 08/12/2014

Ở tuổi ăn dặm, mẹ hãy cho bé làm quen với các loại thực phẩm với đa dạng mùi vị như ngọt, chua. Những món có vị đắng như rau cải, ớt chuông… cũng có thể tập cho bé ăn khi bé 8 tháng tuổi.

Hãy kiên nhẫn

Khi cho bé ăn món mới, lời khuyên dành cho mẹ là hãy kiên nhẫn. Đặc biệt, khi mẹ nấu các món có vị đắng cho bé, mẹ cần kiên nhẫn tập cho bé ăn từng ít một, sau mới tăng dần số lượng. Hoặc nếu trong lần đầu tiên, bé từ chối thì mẹ cũng cần kiên nhẫn, tập cho bé ăn lại vào ngày khác.

Nấu cùng thực phẩm khác

Chẳng hạn, mẹ có thể nấu chung rau cải hay ớt chuông với thịt bò hoặc các loại thực phẩm có mùi vị thơm ngon khác. Điều này sẽ tạo ra một chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng và khiến bé không hoảng sợ bởi thực phẩm có vị đắng.

Đừng ép

Bạn đừng bao giờ ép buộc bé phải ăn món gì. Ép buộc sẽ tạo tâm lý tiêu cực cho bé với thực phẩm, làm bé sợ hãi và càng không thích thực phẩm nào đó hơn. Thay vào đó, hãy tạo cho bé các thói quen ăn uống khác nhau. Sau đó, bạn sẽ không cần phải ép buộc bé ăn nữa.

Hãy thử các cách chế biến khác nhau

Mẹ nên tập cho bé ăn món có vị đắng một cách từ từ và với nhiều cách chế biến như cháo, soup, hấp, luộc… Các bé rất thích các món ăn mới, với cách chế biến mới mẻ.

Tạo không khí vui vẻ

Khi cho bé ăn, mẹ nên tạo không khí vui vẻ, hài hước. Bé sẽ chấp nhận món ăn dễ dàng hơn trong một môi trường ăn uống vui vẻ như vậy. Ví dụ, trong bữa sáng, mẹ tạo món với tên gọi và cách nấu khác nhau, những câu chuyện dẫn dắt để bé ăn khác nhau…

Hãy thử các công thức nấu ăn mới

Mẹ hãy chịu khó sưu tầm và thực hành các công thức nấu nướng món ăn mới để bé thêm ngon miệng.

Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo