Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Lời khuyên giúp mẹ bầu khỏe trong mùa đông

16:22:34 12/11/2014

Phụ nữ mang thai thường bị tăng thân nhiệt, kể cả trong mùa đông. Ngoài ra, mùa lạnh cũng là thời gian mẹ bầu dễ bị cảm cúm, cảm lạnh, viêm hong, ho và các bệnh về da như khô da, ngứa da…

Ăn mặc phù hợp

Đây là điều mà mẹ bầu cần phải làm. Mẹ bầu nên mặc đủ ấm nhưng phải thoải mái, dễ vận động trong mùa lạnh, dù mẹ bầu ở nhà, đi làm hay chơi ngoài trời. Luôn giữ ấm bàn chân và bàn tay của mẹ bầu.

Máy tạo độ ẩm không khí

Một trong những lời khuyên giúp chăm sóc sức khỏe cho mẹ thời kỳ thai nghén là mẹ bầu nên trang bị một máy tạo độ ẩm trong nhà. Bởi vì không khí mùa đông sẽ rất khô hanh, gây khô họng, mũi có thể làm mẹ bầu bị bệnh đường hô hấp hay chảy máu cam.

Một chiếc máy tạo độ ẩm không khí sẽ giúp cân bằng độ ẩm trong phòng, giúp mẹ bầu tránh bệnh.

Kem ngừa rạn da

Kem ngừa rạn da rất cần cho mẹ bầu trong mùa đông. Thời tiết khô hanh sẽ làm làn da mẹ bầu trở nên khô, ngứa, làm các vết rạn trầm trọng hơn. Mẹ bầu nên sử dụng kem chống rạn da, đồng thời có thể chọn thêm loại kem dưỡng ẩm phù hợp, không mùi và không gây dị ứng. Có thể dùng kem bôi da dành cho các bé vì thời kỳ mang bầu cũng là lúc làn da của mẹ vô cùng nhạy cảm.

Tăng miễn dịch

Mùa lạnh là thời điểm mẹ bầu rất dễ mắc các loại bệnh do vi khuẩn, virus…Mẹ bầu cần ăn uống, bổ sung dinh dưỡng trong mùa đông để tăng miễn dịch, không bị ốm. Mẹ bầu cũng cần rửa tay thường xuyên, ăn thêm hoa quả, rau xanh giàu vitamin C như cam quýt, súp lơ, cà chua…

Uống thêm nước

Không chỉ vào mùa đông khô hanh mà khi mang thai, cơ thể mẹ đòi hỏi rất nhiều nước. Mẹ bầu nên uống nước thường xuyên để không bị mất nước và có sức khỏe tốt. Theo một số nghiên cứu, mẹ bầu uống đủ nước sẽ giảm được nguy cơ đau đầu và sinh non.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo