Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Các vi khuẩn có hại bào thai nhiễm từ mẹ

15:41:26 02/12/2014

Mẹ bị nhiễm khuẩn âm đạo (bacterial vaginosis – BV) có thể làm hại đến thai nhi khi đang mang thai.

Đây là dạng nhiễm khuẩn rất phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Nguyên nhân là do mất cân bằng các vi khuẩn sinh sống trong âm đạo người mẹ. Nhiễm khuẩn này có thể gây hại cho thai nhi bằng cách làm tăng nguy cơ sinh non và sinh con nhẹ cân. Có nghiên cứu còn tìm ra mối quan hệ giữa nhiễm khuẩn âm đạo ở người mẹ và nguy cơ sảy thai.

Những nhiễm khuẩn nguy hiểm khác từ mẹ:

Thủy đậu

Mẹ nên tiêm phòng thủy đậu từ trước khi có ý định mang thai. Nếu mẹ bị nhiễm thủy đậu trong thời kỳ mang thai thì nhiều nguy cơ em bé cũng bị hội chứng thủy đậu bẩm sinh. Bé sẽ mang dị tật bẩm sinh chân, tay, thị giác.

Parvo virus B19

Đây là một dạng nhiễm trùng có hại cho thai nhi.  Parvo virus B19 là một loại virus làm ức chế quá trình sản xuất hồng cầu. Khi người mẹ bị nhiễm virus này thì nguy cơ em bé cũng bị nhiễm theo. Tuy nhiên, virus này hiếm khi gây hại nghiêm trọng cho bé.

Cúm

Cúm nặng ở mẹ có thể gây biến chứng nguy hiểm như viêm phổi, làm tăng nguy cơ sinh non. Nếu mẹ mắc một trong những chủng cúm nguy hiểm thì nguy cơ em bé bị hại còn tăng lên nhiều hơn.

Herpes

Mẹ nhiễm Herpes sinh dục có thể gây hại cho thai nhi. Nhiễm khuẩn này có thể lây sang bé trong quá trình chuyển dạ, sinh nở. Nguy cơ truyền sang con là rất cao nếu mẹ nhiễm Herpes vào cuối thai kỳ. Một số trường hợp hiếm, mẹ có thể truyền bệnh cho bé trong 3 tháng đầu mang thai.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo