Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Mẹo ăn uống ở 3 tháng giữa

17:44:08 04/12/2014

3 tháng giữa là khoảng thời gian mẹ bầu hay bị đói do sự tăng trưởng của thai nhi. Đây cũng là thời kỳ các cơ quan quan trọng của bé hình thành và hoàn thiện. Do đó, chế độ ăn uống của mẹ trong thời gian này đòi hỏi phải đủ dinh dưỡng, gồm chất sắt, canxi, vitamin và khoáng chất.

Nhiều chất sắt

Khi bé đang phát triển, nhu cầu về sắt trong cơ thể người mẹ sẽ tăng lên. Sắt vô cùng quan trọng trong việc hình thành hồng cầu và điều này giúp cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho em bé. Mẹ bầu nên ăn các loại thực phẩm giàu chất sắt như chuối, chà là, thịt bò... Các loại thực phẩm giàu chất sắt được coi là thực phẩm lành mạnh trong tam cá nguyệt thứ hai.

Đủ canxi

Canxi là chất rất quan trọng trong tam cá nguyệt thứ hai do sự tăng trưởng và phát triển xương và sụn của em bé. Mẹ cung cấp đủ canxi sẽ ngăn chặn việc em bé sử dụng nguồn canxi từ xương của mẹ. Mẹ nên ăn các loại thực phẩm giàu canxi như sữa, fromage (phô mai) và các loại rau lá màu xanh sậm.

Chất béo ít

Khi bước vào 3 tháng giữa, trọng lượng của mẹ bầu cũng tăng lên. Bởi vậy, mẹ bầu nên ăn ít chất béo. Mẹ bầu nên sử dụng các sản phẩm sữa ít chất béo để kiểm soát cân nặng. Thịt nạc cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho tam cá nguyệt thứ hai.

Ít carbohydrate

Mẹ bầu nên ăn giảm carbohydrate trong tam cá nguyệt thứ hai. Cách này giúp mẹ bầu phòng tránh bệnh tiểu đường bởi tiểu đường thai kỳ sẽ gây nhiều biến chứng nghiêm trọng.

Thêm protein

Thai nhi đang phát triển nhanh chóng, do vậy nhu cầu về protein cũng tăng theo. Mẹ bầu nên ăn các loại thực phẩm giàu protein như hoa quả sấy khô, rau, hoa quả tươi, trứng và sản phẩm sữa.

Giàu chất xơ

Tam cá nguyệt thứ hai là thời điểm hầu hết mẹ bầu phàn nàn về chứng táo bón. Hãy chắc chắn rằng mẹ bầu đang dùng đủ các loại thực phẩm giàu chất xơ. Điều này sẽ giúp tăng nhu động ruột, do đó ngăn ngừa táo bón. Mẹ bầu nên ăn dưa hấu, súp lơ xanh, đậu đỗ và hoa quả màu cam.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo