Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Que thử giới tính thai nhi: Giá tiền triệu cho kết quả lởm

17:02:05 17/11/2014

'Mình chỉ bán hàng cho các mẹ thật sự yêu trẻ và mong biết giới tính của con mình chứ không bán cho các mẹ sử dụng với mục đích cá nhân khác', lời rao của một chủ hàng bán que thử giới tính trên mạng.

Cấm vẫn công khai bán tràn lan

Gần đây trên một số diễn đàn mạng, chị em phụ nữ rủ rỉ với nhau về một loại sản phẩm dành cho các chị em mang bầu có nhu cầu nhận biết giới tính của đứa trẻ. Chỉ cần gọi tới số điện thoại đang rao bán, chủ hàng sẽ tư vấn miễn phí và hứa hẹn cung cấp tận nơi sản phẩm yêu cầu.

Hình ảnh que thử giới tính được rao bán trên mạng.

PV đã lần theo số điện thoại của một cô gái chuyên cung cấp que thử giới tính đang rao bán công khai trên mạng internet.

Theo lời quảng cáo của chủ hàng này thì loại sản phẩm đang rao bán có tên GenderMaker, xuất xứ Mỹ dùng để nhận biết con trai hay con gái khi mới 6 tuần tuổi, có giá 1 triệu đồng.

“Loại này có tên GenderMaker, là hàng xách tay từ Mỹ về. Một bộ bao gồm: Máy thử giới tính, dụng cụ đong mẫu nước tiểu và hướng dẫn sử dụng. Đây là một thử nghiệm thú vị và đơn giản ngay tại nhà để dự đoán giới tính của em bé ngay tại tuần thai thứ 6 nên độ chính xác trên 90%. Chị chỉ cần dùng một lần là có thể biết được giới tính đứa bé” - chủ hàng nói.

Cũng theo chị này chia sẻ thì: “Do mặt hàng này đang bị cấm, lại là hàng xách tay nên giá cả hơi mắc (1 triệu đồng) song mình đã thu thập và ghi nhận kết quả sử dụng của tất cả các khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm que thử giới tính. Vì vậy mình sẽ hỗ trợ đọc hộ kết quả test cho bạn để tránh tình trạng bị kết luận nhầm kết quả gây lãng phí và mất niềm tin. Mình chỉ bán hàng cho các mẹ thật sự yêu trẻ và mong biết giới tính của con mình chứ không bán cho các mẹ sử dụng với mục đích cá nhân khác”.

Thắc mắc về cách sử dụng, chị này tư vấn: “Buổi sáng sau khi lấy nước tiểu xong thì em chỉ cần nhỏ 5-7 giọt vào ô cửa trên que. Năm phút sau, nếu que hiện lên màu xanh thì con em là con trai, còn nếu hiện lên màu hồng thì là con gái. Thai trên 8 tuần thì phải nhỏ nhiều nước tiểu vào ô cửa hơn".

Khi PV ngỏ ý muốn đến tận nơi xem hàng rồi mới mua, chị này nói: "Là hàng cấm nên mọi hoạt động mình chỉ giao dịch qua điện thoại. Hiện mình đang ở khu vực gần Time City. Nếu đồng ý mua, chuyển tiền qua tài khoản cho mình, mình sẽ giao hàng tận nơi”.

Hình ảnh kiện hàng được giới thiệu là hàng xách tay từ Mỹ về.

Mất tiền triệu mua ấm ức vào mình

Theo một nickname chia sẻ trên một trang diễn đàn mạng thì: “Đợt trước, mình mới mang thai đứa con đầu lòng nên rất nóng lòng muốn biết là con gái hay con trai. Chính vì vậy, qua một người bạn chia sẻ, mình đã tìm và đặt mua trên mạng một loại que thử giới tính thai nhi cho ra kết quả chính xác tới 90%. Giá thì hơi đắt, tận 1 triệu đồng nhưng nghĩ không phải đi phòng khám, siêu âm nhiều lần mà vẫn có thể biết được giới tính  con nên mình đã bàn với ông xã và cả hai quyết định mua ngay.

Khi về nhà, mình làm theo hướng dẫn và que thử lên vạch màu xanh, tức là con trai, vợ chồng mình đã rất mừng. Thế nhưng, tính tò mò cùng với việc muốn đảm bảo chắc chắn là đúng, đến khi thai được 13 tuần mình lại đi siêu âm ở phòng khám tư thì bác sĩ thông báo lại con gái. Thực sự mình thấy rất bực mình vì đã tin tưởng sản phẩm đó và giờ thì không đời nào bỏ tiền oan ra mua nó nữa".

Một nickname khác cũng chia sẻ: “Mình đã sử dụng que thử này rồi, lúc đó thai nhi được 7 tuần. Kết quả mình thử là con gái nên loan báo cho cả gia đình biết. Đến khi 16 tuần hơn mình đi siêu âm và bác sĩ thông báo là con trai thì mình thì lại hơi hẫng vì hóa ra cả nhà hai bên chỉ chăm chăm thích con trai giờ mới bộc lộ. Vây là que thử này không chính xác hoàn toàn nhé và con cái là trời cho các mẹ ạ”.

Theo tìm hiểu của PV, hiện nay có rất nhiều bà mẹ thay vì quan tâm tới tình hình phát triển của thai nhi họ lại sốt ruột, lo lắng và muốn biết giới tính của con mình. Áp lực về giới tính kèm với những lời quảng cáo có cánh trên mạng khiến rất nhiều bà mẹ đã sử dụng que thử thai giới tính bán trôi nổi trên thị trường. Bỏ một số tiền không nhỏ ra để mua que thử nhưng kết quả lại không như mong đợi. Chính vì thế, điều này đã tạo cơ hội cho nhưng con buôn có thể kinh doanh mặt hàng này rầm rộ và công khai hơn.

Một cán bộ Sở Y tế Hà Nội khẳng định: “Hiện nay, chưa có tài liệu nào hay hội thảo nào chính thức nói về thiết bị như trên và cũng chưa có hãng dược nào tại Việt Nam được cấp phép cung cấp que thử nước tiểu xác định giới tính thai nhi sớm. Vì vậy, người dân không nên tin theo những lời quảng cáo để tránh bị các đối tượng lừa đảo lợi dụng”.

Có một thực tế đau đớn rằng, có rất nhiều ông bố, bà mẹ bất chấp những lời cảnh cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng mà bỏ đi đứa con khi chưa kịp thành hình vì mù quáng tin vào độ chính xác của que thử giới tính.

Theo VNN

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo