Billboard
ADS_Top_Right
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Những điều đáng làm để giữ tình yêu vợ chồng

16:53:03 24/11/2014

Cùng nhau thử điều mới, tắt điện thoại khi ở bên nhau, giữ quan hệ tốt với những người gắn bó với chồng/vợ mình... là cách duy trì hạnh phúc hôn nhân. 

Dưới đây là những điều bạn có thể sẽ tiếc nuối khi không làm với "nửa kia". Đó đều là những việc đơn giản nhưng xứng đáng đầu tư để đảm bảo cho đời sống lứa đôi hạnh phúc và lành mạnh. 

Tắt các thiết bị điện tử có thể gây gián đoạn khi hai người bên nhau

Khi đi làm về, hãy hạn chế sử dụng hoặc tắt hẳn điện thoại, máy tính..., cũng đừng ôm khư khư các thiết bị này khi hai người ngồi cạnh và trò chuyện với nhau. Chớ mang đồ công nghệ vào phòng ngủ hay bữa ăn. Hãy coi trọng thời gian bên nhau và sự chia sẻ, gắn bó hơn công việc khi bạn ở nhà và trân trọng nó hơn là các phương tiện truyền thông, mạng xã hội.

Khen ngợi 'nửa kia' mỗi ngày

Hãy tìm ra điều gì đó đáng yêu để khen ngợi nửa kia của bạn. Hãy khen một cách cụ thể, chân thành thay vì chỉ nói chung chung. Chú ý đến các chi tiết, sự nỗ lực và thay đổi, dù nhỏ, ở bạn đời. Đừng quên nói những lời ý nghĩa này với nhau.

Tán thưởng bạn đời trước mặt người khác

Hãy thể hiện sự hãnh diện về bạn đời, để "nửa kia" thấy bạn trân trọng họ không chỉ khi có hai người mà cả trước mặt những người khác. Bạn có thể dùng những tính từ tích cực khi nói về bạn đời trước mặt đông người. Khi mô tả bạn đời hay giới thiệu về anh/cô ấy, đừng chỉ dùng tên hay biệt danh, hãy thêm những từ như "tuyệt vời", "rạng rỡ", "xinh đẹp", "ngọt ngào"... Những từ nhỏ bé này truyền tải những thông điệp lớn lao.

Nhanh chóng giải quyết các xung đột

Bạn sẽ hối hận khi để những "chuyện bé xé ra to" mà không giải quyết kịp thời. Đừng khiến tranh cãi nhỏ biến thành rắc rối và xung đột lớn một cách không cần thiết. Hãy luôn cố gắng giải quyết các vấn đề và hàn gắn cảm giác bị tổn thương. Hai người hãy luôn làm mọi việc như người "cùng hội cùng thuyền" để vì những mục đích chung tốt đẹp. 

Dành thời gian riêng tư như một thói quen

Nếu không dành thời gian cho nhau, bạn sẽ thực sự tiếc nuối khi chỉ còn một mình hay một trong hai người có sự thay đổi lớn khiến cả hai khó có thời gian bên nhau. Đầu tư nuôi dưỡng tình cảm dành cho nhau từ khi bắt đầu mối quan hệ và luôn duy trì nó như một điều đáng ưu tiên. 

Thân mật nhiều hơn

Đừng đợi khi có hứng mới "yêu". Một ngày nào đó, khi nhìn lại, bạn ước rằng mình đã dành nhiều thời gian hơn để chia sẻ và tận hưởng những niềm vui, trong đó có chuyện ân ái với bạn đời của mình, hơn là lo những việc vặt vãnh hay những mối bận tâm khác. Thi thoảng ở lại muộn một chút trong bữa tiệc hay sự kiện nào đó và bí mật đổi gió cho đời sống chăn gối, trước khi ra về. Tình dục là một phần quan trọng trong đời sống lứa đôi, đừng vì bất kỳ một lý do gì mà lãng quên hoặc lơ là.

Xây dựng mối quan hệ tích cực với gia đình và bạn bè của 'nửa kia'

Khi đã quyết định cùng nhau gây dựng tổ ấm, đừng ngại chia sẻ cuộc sống với nhau. Đừng chỉ cố gắng gắn bó, gần gũi với "nửa kia", mà còn phải làm điều đó với cả những người quan trọng của họ nữa.

Cười thả ga

Hãy tìm những điều khiến cả hai có thể bật cười to và thực hiện chúng thật nhiều. Chúng ta làm điều này một cách tự nhiên từ khi bắt đầu mối quan hệ và đôi khi, hãy để những lo toan, chuyện vặt vãnh sang một bên để có thể tận hưởng các niềm vui nho nhỏ. Hãy cười nhiều hơn. Những đôi cười nhiều hơn thường ở bên nhau lâu hơn và hạnh phúc hơn. Rất nhiều cặp thậm chí không nhớ nổi lần cuối họ làm cho nhau cười hay cùng chia sẻ điều gì đó vui vẻ, thú vị là khi nào.

Duy trì thói quen cùng nhau thử những điều mới lạ

Chung sống bên nhau, cùng nhau khám phá cuộc sống và mở rộng tầm mắt ra thế giới. Đừng để bản thân hối tiếc rằng mình đã làm điều gì đó khác biệt hay chẳng làm điều gì cả khiến cuộc sống trở nên cũ mòn, chẳng còn gì gây phấn chấn; hoặc "nửa kia" thì luôn tiến lên phía trước và cảm thấy đầy phấn khích trong khi mình tụt lại phía sau. Trân trọng những cơ hội bên nhau, cùng nhau bước ra khỏi những lối mòn nhàm chán để làm mới chính mình và cuộc sống chung.

Trò chuyện cởi mở

Bạn sẽ tiếc nuối nếu không tích cực xây đắp mối quan hệ và không nói ra những điều quan trọng. Đừng giấu kín cảm xúc của mình hay cố im lặng chỉ để giữ hòa khí. Một mối quan hệ lành mạnh là một mối quan hệ mà cả hai người đều cảm thấy mình có tiếng nói và được lắng nghe; cùng góp phần vào sự lớn lên và hạnh phúc của tổ ấm do cả hai vun đắp. Hãy giao tiếp với nhau. Tình yêu và sự thấu hiểu kết trái từ những chia sẻ cởi mở.

Theo VnExpress

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo