Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

23 điều nên làm trong 3 tháng giữa

15:55:42 05/12/2014

3 tháng giữa là khoảng thời gian thú vị để mẹ bầu tận hưởng cuộc sống và dành nhiều thời gian hơn cho chồng. Cảm giác buồn nôn và mệt mỏi sẽ tan dần, nếu như không muốn nói đã lùi vào quá khứ.

Dưới đây là 23 điều nên làm trong quãng thời gian này:

1. Các cuộc khám thai của ba tháng này

Mẹ bầu có thể khám thai định kỳ ở tuần thứ 16, hoặc tuần 18-20. Siêu âm sẽ giúp kiểm tra những bất thường cho em bé. Sau đó là lần khám thai ở tuần 22-15 và 28 để kiểm tra kích thước dạ con, đo huyết áp và kiểm tra nước tiểu cho mẹ.

2. Chọn người cùng vào viện sinh con

3 tháng giữa là khoảng thời gian mẹ có thể cân nhắc xem ai sẽ là người chăm sóc mình khi sinh nở. Nếu nhờ được chồng là tốt nhất, không thì phải nhờ bà nội, bà ngoại hoặc cô dì… hai bên họ hàng.

3. Kiểm tra việc tăng cân của mẹ

Đó là hoàn toàn bình thường để tăng cân trong thai kỳ. Mẹ bầu ăn uống đa dạng và cân bằng sẽ giúp tăng cân đều khi bé phát triển. 

4. Chọn bài tập phù hợp

Bạn sẽ dễ dàng hơn để kiểm soát việc tăng cân nếu bạn tập thể dục trong suốt thai kỳ. Bơi lội là hình thức tập tuyệt vời khi bụng bầu lớn. Nước sẽ nâng đỡ trọng lượng cơ thể và massage toàn thân giúp giảm mỏi, đau nhức.

Thư giãn cơ thể và tâm trí trong thời gian mang thai với một số bài tập yoga đơn giản cũng là cách hay.Bạn có thể muốn tham gia một lớp học yoga khi mang thai.

5. Uống nhiều nước

Trong thời gian mang thai, điều quan trọng là hãy luôn uống đủ nước. Đó là một ý tưởng tốt để uống ít nhất tám ly (khoảng 1,5 lít) nước mỗi ngày. Hãy mang theo chai nước bên mình để bạn có thể nhâm nhi thường xuyên.

Nước giúp mang chất dinh dưỡng thông qua máu của mẹ tới bé. Uống nước cũng giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu , táo bón và trĩ - tất cả các triệu chứng phổ biến trong thời kỳ mang thai. 

Nếu mẹ bầu đang mệt mỏi vì bị giữ nước (phù nề), lời khuyên là hãy uống nhiều nước. Đáng ngạc nhiên, uống đủ nước nước giúp cơ thể mẹ bầu ít phù hơn.

6. Sắp xếp một kỳ nghỉ

3 tháng giữa được xem là khoảng thời gian tốt nhất để đi du lịch. Lúc này, mẹ bầu có thể thu xếp để có những chuyến đi du lịch an toàn và vui vẻ.

7. Chọn tên cho bé

Bây giờ, mẹ bầu có thể lên danh sách những cái tên cho bé yêu. Nếu có quá nhiều sự lựa chọn, mẹ bầu hãy học cách thu hẹp danh sách những cái tên cho con mình.

Tạo một danh sách 10 tên mà mẹ bầu thích. Người chồng của bạn làm tương tự. Trao đổi danh sách và gạch bỏ đi những cái tên mà mỗi người không yêu. Thay phiên như thế, cho tới khi còn lại danh sách những cái tên mà cả hai vợ chồng đều thích. Tiếp tục nghiên cứu để tìm một cái tên đẹp cho con.

8. Bắt đầu mua sắm đồ bầu

Bụng bầu lộ dần ra cũng là lúc mẹ phải sắm đồ bầu. Nên sắm ít một bởi sang 3 tháng cuối, mẹ phải sắm đồ bầu mới, rộng hơn.

9. Bắt đầu tìm kiếm người chăm bé sau này

Sẽ rất hữu ích để mẹ bầu bắt đầu suy nghĩ tìm người chăm con sau này, mặc dù có vẻ như còn lâu mới tới ngày đó. Mẹ bầu hãy nhờ người thân, họ hàng. Nếu không thì thử tìm thuê người giúp trông trẻ.

10. Chuẩn bị tâm lý làm anh chị cho bé lớn

Nếu bạn đã có một bé thì hãy chuẩn bị tâm lý làm anh (chị) cho bé. Hãy nói với bé về bụng bầu của mẹ và kể với bé có một em bé đang lớn lên trong mẹ. Hãy để bé vuốt bụng mẹ nhẹ nhàng và khuyến khích bé nói chuyện cùng em. Bé cũng có thể cùng mẹ đi khám thai và nghe nhịp tim của em trong bụng mẹ.

11. Đến nha sĩ

Mẹ bầu có thể phải khám răng khi mang thai. Các bệnh về răng miệng do sự tăng cao của nồng đồ hormone khi mang thai có thể gây phiền toái cho mẹ bầu. Lợi bị chảy máu, kèm theo viêm, sưng lợi. Bạn cũng có thể bị gia tăng các mảng bám trên răng.

12. Ăn mừng nửa chặng đường của bạn

Ở tuần thứ 20 , bạn đang ở nửa chặng đường của thai kỳ. Tại sao bạn không ăn mừng cho điều này bằng cách tới spa để massage thư giãn, chăm sóc da mặt hay tẩy da chết? Hoặc tại sao bạn không tạo một spa nhỏ tại nhà? Bạn xứng đáng được tận hưởng nhưng nhớ là phải an toàn.

13. Cố gắng để ngủ ngon

Khi bụng của bạn phát triển qua ba tháng này và vào ba tháng cuối, tìm được một vị trí ngủ lý tưởng sẽ trở nên khó khăn. Mẹ bầu nên nằm ngửa hoặc nằm nghiêng, sử dụng gối hỗ trợ.

14. Viết ra những giấc mơ khi mang thai

Mẹ bầu có thể nhận ra rằng, mình nhớ các giấc mơ rõ hơn bây giờ. Đó là do giấc ngủ bị gián đoạn. Chân bị chuột rút, phải đi tiểu nhiều gây gián đoạn giấc ngủ. Tại sao không ghi lại những giấc mơ của bạn và xem đó là nhật ký mang thai. Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn với chồng. Hỏi xem chồng bạn có những giấc mơ thú vị gì không.

15. Nghĩ tới việc tìm phòng ngủ cho bé sau này

Mẹ bầu cũng có thể nghĩ tới việc trang trí phòng bé ngay từ bây giờ. Hoặc là xem xét tới việc cho bé ngủ chung phòng.

16. Tìm xem người thân có quần áo trẻ em cũ không

Mua đồ cho bé có thể là một chi phí lớn. Hãy tìm xem người thân của bạn có quần áo trẻ em cũ có thể dùng được không. Như thế, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản.

17. Hãy suy nghĩ về nghỉ thai sản

Cân nhắc xem thời gian nghỉ trước sinh và sau sinh thế nào là hợp lý với bản thân bạn. Sau đó, nghĩ tới việc đề xuất với sếp về kế hoạch nghỉ sinh.

18. Để cơ thể mát mẻ

Nếu mẹ bầu thấy luôn bị nóng, hãy cố gắng mặc quần áo từ sợi cotton tự nhiên. Nếu trời se lạnh, hãy mặc áo nhiều lớp, bạn sẽ dễ cởi ra khi nóng.

19. Tránh các môn thể thao không an toàn

Bụng bầu càng lớn, bạn nên tránh các môn thể thao dễ gây ngã hoặc làm mất thăng bằng như cưỡi ngựa, trượt tuyết, trượt ván nước, thể dục dụng cụ. Các môn thể thao với bóng như bóng đá, tennis… cũng nên tránh.

20. Nói chuyện với bụng bầu

Em bé của bạn có thể nghe âm thanh bên ngoài tử cung của mẹ từ khoảng 23 tuần của thai kỳ. Một giả thuyết cho rằng thính giác của bé đã phát triển tốt trong tử cung để giúp bé bắt đầu kết nối với mẹ trước khi bé sinh ra. 

Nói chuyện và hát cho em bé của bạn có thể thực sự hữu ích khi bạn biết bé có thể nghe thấy. Bạn có thể cảm thấy một chút ngượng ngùng lúc đầu tiên nhưng bạn sẽ sớm quen với nó và thích có cuộc trò chuyện với bụng bầu.

21. Dành thời gian với người bạn đời

Dù chăm chút cho bé, mẹ bầu cũng đừng quên dành thời gian cho chồng. Mẹ bầu có thể cùng chồng đi xem phim, ăn hàng hoặc đi dạo ở nơi nào đó.

Nếu đã có con, hãy cố gắng tìm người giữ bé để vợ chồng có thể thưởng thức những cuộc hẹn hò như thủa còn đang yêu.

22. Tìm hiểu sự phát triển của bé theo từng tuần, từng tháng mang thai

Mẹ bầu hãy tìm hiểu bé đang phát triển theo từng tuần, từng tháng mang thai theo các tiêu chuẩn, chỉ số phát triển của thai.

23. Tham gia câu lạc bộ, hội nhóm

Những mẹ bầu khác cùng giai đoạn mang thai như bạn sẽ có kinh nghiệm, chia sẻ quý báu. Bởi thế, mẹ bầu hãy tham gia các câu lạc bộ, hội, nhóm (forum) để cùng chia sẻ và học hỏi lẫn nhau.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo