Billboard
ADS_Top_Right
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

5 lý do ánh nắng mặt trời tốt cho sức khỏe

15:15:58 28/11/2014

Ánh nắng mặt trời cung cấp vitamin D tốt cho sức khỏe, giúp bé có hệ khung xương chắc khỏe và phòng nhiều bệnh mãn tính thường gặp ở người lớn khác.

1. Giúp bạn ngủ ngon

Giấc ngủ ngon là rất quan trọng với con người. Melatonin là một hormone giúp bạn ngủ ngon giấc vào ban đêm. Cơ thể của bạn sẽ ngừng sản xuất melatonin vào ban ngày và sẽ sản xuất nó trong đêm, tùy thuộc vào sự tiếp xúc ánh sáng mặt trời của bạn. Đây là một trong những lý do tại sao ánh sáng mặt trời tốt cho sức khỏe.

2. Giảm cân

Một lợi ích khác của ánh nắng mặt trời với sức khỏe là giúp bạn giảm cân. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, có mối quan hệ giữa ánh nắng mặt trời và chỉ số BMI.

3. Phòng tránh trầm cảm mùa đông

Trong một số khu vực, mùa đông kéo dài làm tăng nguy cơ hội chứng gọi là trầm cảm mùa đông ở con người. Để điều trị hiệu quả cho hội chứng này là tiếp xúc với ánh nắng mặt trời tự nhiên.

4. Giúp xương khỏe mạnh

Một trong những lợi ích sức khỏe khác của ánh sáng mặt trời là giúp sản xuất vitamin D. Vitamin này giúp cơ thể hấp thu canxi cho hệ xương khỏe mạnh. Vitamin D cũng được tìm thấy trong các loài cá như cá hồi và các sản phẩm từ sữa. Tuy nhiên, vitamin D dễ tạo ra khi làn da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Các nghiên cứu cũng chứng minh được rằng, vitamin D tự nhiên từ mặt trời có giá trị hơn các loại vitamin D bổ sung.

5. Tăng miễn dịch

Các tia cực tím của ánh sáng mặt trời sẽ giúp tăng hoạt động của hệ thống miễn dịch, đó là cách tốt nhất để ngăn chặn bệnh tự miễn như bệnh vẩy nến.

Minh Ngọc

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo