Billboard
ADS_Top_Right
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

8 lời khuyên cho hệ đường ruột khỏe mạnh

15:42:52 02/12/2014

Hệ đường ruột bao gồm ruột non, ruột già là những cơ quan quan trọng trong hệ tiêu hóa. Hoạt động khỏe mạnh của đường ruột vô cùng tốt cho sức khỏe con người nói chung và hệ tiêu hóa nói riêng.

Dưới đây là những lời khuyên hàng đầu cho hệ đường ruột khỏe mạnh:

1. Ăn thịt nạc

Thịt nạc có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa và tăng cường chức năng của ruột. Thành phần dinh dưỡng có trong thịt nạc còn giúp cải thiện hệ miễn dịch. Các loại thịt nạc gia cầm, gia súc và nạc cá chứa protein cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh và tăng cường hoạt động cho các cơ quan khác, gồm dạ dày, tuyến tụy và gan.

2. Nước lọc

Uống đủ nước giúp ngăn được nhiều bệnh tật hơn bạn tưởng. Nước giúp đào thải độc tố và tăng sự khỏe mạnh cho hệ đường ruột.

3. Tránh thịt chế biến sẵn

Thịt chế biến sẵn có chứa nhiều chất béo hòa tan, làm tăng lượng cholesterol xấu và ảnh hưởng tiêu cực tới hệ tiêu hóa. Ăn nhiều thịt chế biến sẵn còn gây khó tiêu.

4. Các thực phẩm chứa probiotics

Probiotics có trong sữa chua mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho hệ tiêu hóa. Sữa chua chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe và hỗ trợ tiêu hóa thực phẩm cho cơ thể.

5. Không ăn quá thừa

Ăn nhiều gây nhiều tác hại hơn bạn tưởng. Ăn nhiều khiến hệ tiêu hóa nặng nề và khó tiêu, đồng thời làm giảm sức khỏe cho hệ đường ruột.

6. Thực phẩm có lượng xơ cao

Thực phẩm giàu chất xơ, một lần nữa có liên quan tới hỗ trợ hệ tiêu hóa. Chế độ ăn giàu xơ còn giúp giảm cân. Chất xơ giúp giảm táo bón, giảm áp lực chèn lên đường ruột. Rất nhiều thực phẩm không chỉ có lượng xơ dồi dào mà còn chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho hệ tiêu hóa khác.

7. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên là cách tốt nhất để trợ giúp đường ruột mạnh khỏe. Hãy tập luyện hàng ngày nếu bạn muốn đào thải chất độc ra khỏi cơ thể và giúp hệ tiêu hóa hoạt động đúng chức năng.

8. Ăn nhiều rau quả

Rau xanh và hoa quả tươi có nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và mang tới lợi ích cho các cơ quan trong cơ thể, trong đó có hệ đường ruột.

Minh Ngọc

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo