Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Các nguyên tắc tập luyện an toàn

20:26:55 03/12/2014

Để an toàn khi tập luyện trong thai kỳ, điều đầu tiên mẹ bầu cần nhớ là tránh những bài tập nặng và vất vả vì chúng sẽ ảnh hưởng tới thai nhi.

Mẹ bầu nên chọn những bài tập phù hợp và lắng nghe cơ thể trong lúc tập luyện. Những bài tập đơn giản và được khuyến cáo cụ thể dành cho mẹ bầu trong từng giai đoạn mang thai là phù hợp hơn cả.

Các lưu ý khác khi tập luyện trong thai kỳ:

Lưu ý dinh dưỡng

Mẹ bầu nên ăn nhẹ rồi nghỉ một chút trước khi tập, đặc biệt với mẹ bầu hay bị huyết áp thấp. Đừng bao giờ để bụng đói khi tập thể dục. Lưu ý với mẹ bầu bị nghén buổi sáng thì cần ăn nhẹ chút rồi mới tập.

Ăn uống đủ thì mới tập luyện an toàn. Ngoài ra, trong ngày mẹ bầu nên ăn uống bổ dưỡng và cân bằng để không cảm thấy mỏi mệt khi tập.

Tránh nóng

Tập luyện trong thời tiết nóng thì nên tránh vì nó nguy hiểm cho thai nhi. Mẹ bầu hay có cảm giác bị tăng thân nhiệt trong thời kỳ mang thai. Bởi vậy, khi thấy cơ thể đang bị nóng quá thì mẹ bầu cần ngưng ngại việc tập luyện lại. Nên tập ở nơi mát mẻ để tránh nóng quá.

Không để bị khát nước, mất nước

Nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên trong quá trình tập thể dục, đặc biệt là khi đang mang thai. Mẹ bầu nên uống nước trước, trong và sau khi tập luyện. Uống đủ nước là một trong những điều quan trọng giúp việc tập luyện an toàn.

Các rủi ro nên tránh

Những bài tập đòi hỏi động tác nhanh hay các cú xoay, vặn người quá sức phải nên tránh. Nếu thấy khó chịu, mẹ bầu phải bỏ tập ngay. Mẹ bầu nên ngừng tập và hỏi ý kiến bác sĩ nếu bị đau ngực, đau bụng, đau vùng chậu, không có hoặc giảm chuyển động của thai nhi, chảy máu âm đạo và rỉ ối.

Những điều cần nhớ: Tập thể dục không phải là nguyên nhân gây sảy thai. Nhưng, nếu bạn có tiền sử sẩy thai, bác sĩ sẽ tư vấn để tránh tập thể dục.

Đừng tập thể dục để giảm cân trong thai kỳ. Trong thời gian mang thai, các bài tập an toàn nhất chỉ đơn giản là đi bộ và bơi lội.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo