Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Lưu ý nhỏ, xịt mũi cho bé

15:51:30 05/12/2014

Trong thời tiết lạnh, với bé nhũ nhi, trước khi nhỏ mũi cho con, mẹ nên nhúng lọ thuốc vào nước ấm để giúp dung dịch có độ ấm nhất định. Những khi trời lạnh như thế này, mẹ rất cần làm điều này để niêm mạc mũi của bé không bị kích thích. Trước khi nhỏ mũi cho con, mẹ nên rửa tay thật sạch.

Cách nhỏ thuốc: Bế ngửa bé. Lấy thuốc vào ống nhỏ giọt và nhỏ vào lỗ mũi cho bé đúng số giọt quy định. Nhỏ thuốc xong nên để đầu bé ngửa khoảng 5 phút. 

Lưu ý: Nếu thấy bé hít thuốc mà bị ho, mẹ phải để bé ngồi thẳng, mẹ lấy tay vỗ nhẹ vào lưng của bé để giúp tống thuốc ra khỏi đường hô hấp.

Đối với bé lớn hơn, mẹ nên cho bé nằm ngửa (gối được đặt dưới vai và cổ), đầu ngửa ra. Mẹ có thể ngồi ở phía sau con và tay kia nhỏ thuốc vào mũi. Nhỏ thuốc xong, mẹ nên để bé nằm trong 5 phút để giữ thuốc trong mũi.

Lưu ý khi xịt mũi cho bé

Ngoài nước nhỏ mũi, mẹ có thể dùng dung dịch xịt mũi dạng phun sương cho bé. Mẹ có thể cho bé nằm ngửa hay ẵm ngửa bé, xịt 1-2 lần vào mỗi bên mũi. Sau đó, mẹ nên hút sạch mũi cho bé.

Với bé lớn thì dạy bé xịt mũi. Bé còn nhỏ thì có thể dùng dụng cụ hút mũi hoặc bấc sâu kèn (là miếng giấy thấm, mềm được se nhỏ để cho vào mũi bé lau mà không làm bé khó chịu).

Ngọc Huê (tổng hợp)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo