Billboard
ADS_Top_Right
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Bí quyết của những cô vợ khôn ngoan

10:26:59 08/12/2014

Nhiều người luôn nói hôn nhân là mồ chôn của tình yêu, chẳng qua vì hôn nhân không còn sự ngọt ngào như khi đang yêu. Và cô vợ khôn ngoan là người biết duy trì sự lãng mạn cho cuộc hôn nhân của mình, đẩy lùi các mâu thuẫn.

Biết khéo léo 'tâng bốc' chồng

Một bí quyết của người vợ thông minh đó là không ngừng "tâng bốc" chồng. Chẳng hạn, bạn luôn muốn chồng có những cử chỉ lãng mạn cho mình như thuở đang yêu, mỗi lần nhận được hoa, quà của anh ấy, đừng tiết kiệm những lời khen có cánh cho những gì mình nhận được và không quên ca ngợi chồng: "Anh quả là người tâm lý", "Làm gì có người nào chu đáo như chồng em thế này".

Chồng bạn sẽ thấy những hành động của mình không chỉ được ghi nhận mà còn được đánh giá cao, và anh ấy sẽ không ngần ngại làm nhiều điều tương tự cho bạn.

Chi tiêu thông minh và tiết kiệm

Tiền bạc là một trong những nguyên nhân hàng đầu của xung đột trong hôn nhân. Vì vậy, hãy là một người vợ biết chi tiêu thông minh và tiết kiệm. Nếu bạn là cô dâu mới, đừng ngại học hỏi kinh nghiệm chi tiêu từ bạn bè, chị em mình... và cân nhắc các kế hoạch chi tiêu sao cho hài hòa nhất với thu nhập của hai người.

Bạn sẽ không thể áp dụng cách chi tiêu của người khác vào nhà mình, song việc tham khảo kinh nghiệm mua sắm cho con, tiêu tết, tiền biếu xén bố mẹ, quà cáp nội ngoại... bạn sẽ rút ra được việc quản lý tiền bạc hơp lý nhất. Đây cũng là việc cần làm để đẩy lùi nguy cơ biến tiền nong trở thành mâu thuẫn trong gia đình bạn.

Không ngừng hẹn hò với nhau

Thông thường, khi đã kết hôn, chẳng ai còn nghĩ đến chuyện hẹn hò như thuở đang yêu nữa. Và đó cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến hôn nhân trở nên nhàm chán, khô cứng.

Một người vợ đã tiết lộ, vợ chồng họ từng rơi vào thời gian khủng hoảng sau hôn nhân. Lúc ấy, họ đã nảy ra một sáng kiến vô cùng thú vị đó là: 10 tuần cho cuộc hôn nhân tuyệt vời hơn. Tuần đầu tiên, họ hẹn nhau tại một vài địa điểm quen thuộc của hai người khi yêu. Tuần thứ 2, họ có bữa tối ở nhà dưới ánh nến và khiêu vũ dưới nền nhạc yêu thích. Tuần thứ 3, họ có một ngày du lịch ngắn gần nơi ở. Tuần thứ 4, họ có một ngày cuối tuần bận rộn với bữa sáng ngoài quán, cà phê tại một nơi lãng mạn và cùng nhau đi mua sách, nghe nhạc... Họ tiết lộ, kết thúc 10 tuần, họ cảm giác như vợ/chồng mình chẳng khác nào người yêu lãng mạn, ngọt ngào thuở xưa.

Và bí quyết đưa ra là các cặp vợ chồng nên dành một chút thời gian mỗi tuần, mỗi tháng để đều đặn hẹn hò với nhau. Cảm xúc yêu đương và sự phấn khích như ngày đầu hẹn hò sẽ ùa về và sống mãi trong cuộc hôn nhân của bạn.

Lên kế hoạch với nhau

Nếu bạn mong muốn luôn nhận được sự lãng mạn, thú vị như thời đang yêu, bạn cần nỗ lực vì điều đó. Việc lên kế hoạch với nhau và dành những thời gian chất lượng ở bên nhau có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Chỉ cần bạn luôn làm mọi thứ vì tình yêu và mong muốn mang lại sự yêu thương cho chồng, vợ chồng bạn sẽ có những khoảng thời gian thực sự lãng mạn và ngọt ngào.

Kế hoạch ăn tối với nhau thường xuyên, kế hoạch "đổi gió" vào mỗi cuối tuần, kế hoạch cho những buổi tối chỉ có hai vợ chồng... Đó là những kế hoạch tưởng như không quan trọng nhưng lại có tác dụng tăng cường tình yêu và refresh mối quan hệ vốn đã quen thuộc và cũ kĩ của hai người sau một thời gian chung sống.

Tôn trọng chồng và ứng xử tốt với chồng

Không chỉ những lúc hai vợ chồng vui vẻ với nhau mà đặc biệt quan trọng là khi hai người đang cãi vã, giận dỗi, mất bình tĩnh... thì bạn vẫn luôn phải tôn trọng và ứng xử tốt với chồng. Người vợ khôn ngoan là người biết thể hiện thái độ trân trọng và sự tốt bụng của mình với chồng, nhất là khi hai người đang ở nơi công cộng. Chỉ cần một lần mắc sai lầm, vạ miệng, trót nói năng nặng lời, thiếu tôn trọng anh ấy, bạn hoàn toàn có thể đánh mất cuộc hôn nhân của mình.

Trái lại, tôn trọng chồng, đánh giá cao anh ấy và hành động bằng thái độ của một người vợ hết lòng vì chồng, bạn sẽ khiến cho mối quan hệ của mình luôn ngập tràn những giây phút đáng yêu, đáng nhớ.

Tâm sự với nhau thường xuyên

Trò chuyện, tâm sự với nhau là cách hiệu quả nhất để bạn hiểu người ấy và thể hiện cảm xúc của mình. Đối với cánh mày râu, họ rất cần có thời gian để thư giãn và giải tỏa căng thẳng sau khi trở về nhà từ nơi làm việc. Hãy là người tâm sự với chàng, nơi chàng có thể chia sẻ những tâm tư ngoài xã hội. Điều quan trọng là bạn hãy biến những khoảng thời gian hai người trò chuyện với nhau đó trở thành khoảng thời gian tốt đẹp, tình cảm để cả hai muốn gắn bó với nhau hơn.

Một bí quyết cho người vợ khôn ngoan là luôn đặt mình vào vị trí của người kia, bạn sẽ hiểu được nỗi niềm của đối phương khi thể hiện cảm xúc của mình. Nếu bạn lơ là chồng, suốt ngày thiết tha với điện thoại, máy tính, phim ảnh, bạn sẽ càng ngày càng trở nên chán chồng hơn. Và lúc ấy, đừng than trời rằng "hôn nhân đúng là ngục tù" nhé.

Theo Trí Thức Trẻ

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo