Billboard
ADS_Top_Right
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

15 cách để thoát khỏi cơn nhức đầu

15:07:15 18/12/2014

Nhức đầu là phiền phức ai trong số chúng ta cũng phải trải qua trong cuộc đời. Lý do nhức đầu có thể do căng thẳng nơi làm việc, vấn đề gia đình, khủng hoảng tâm lý, bệnh tật… Bất kể là lý do gì thì nhức đầu cũng sẽ gây trở ngại cho chúng ta trong cuộc sống hàng ngày.

Có 2 loại nhức đầu phổ biến: Nhức đầu sơ cấp có thể gây ra do rượu bia, thịt, thiếu ngủ, stress. Nhức đầu thứ cấp gây ra bởi những căn bệnh tiềm ẩn, như một khối u.

Sau đây là 15 cách giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi cơn nhức đầu:

1. Uống nước

Một trong những nguyên nhân chính của tình trạng nhức đầu là mất nước. Vì vậy, trước khi nghĩ tới thuốc giảm đau, bạn hãy uống nước và hẳn bạn sẽ nhanh chóng nhận ra sự khác biệt.

2. Massage da đầu

Tắm vòi hoa sen và massage da đầu là cách tuyệt vời thoát khỏi căng đau do nhức đầu. Đây là một trong những cách hiệu quả nhất để loại bỏ đau căng đầu. Gợi ý này còn giúp thư giãn toàn thân cho bạn.

3. Massage cổ

Bạn hãy nhờ ai đó massage cổ và lưng cho mình. Cách này giúp tăng lưu thông máu và giảm đau.

4. Massage mũi

Nhẹ nhàng massage cánh mũi cũng là cách giảm chứng đau nửa đầu và đau đầu nặng.

5. Hạnh nhân

Hạnh nhân là thực phẩm tốt cho những cơn đau đầu. Do giàu magie, hạnh nhân có tác dụng làm giãn các mạch máu và đồng thời làm giảm cơn đau đầu.

6. Đá viên

Bạn hãy dùng đá viên bọc trong khăn mặt, thoa lên trán. Đây là cách giảm đau nhanh. Đây cũng là cách làm hết đau đầu có liên quan tới căng thẳng và stress.

7. Kỹ thuật thư giãn

Các kỹ thuật thư giãn hiệu quả với các cơn đau đầu dữ dội. Bạn hãy thử các loại hình thư giãn như yoga…

8. Nước nóng

Dùng túi chườm nóng, chườm vào gáy cũng là cách giảm đau đầu do stress. Cách này làm thư giãn các cơ và giải phóng cơn đau.

9. Lá trầu không

Dùng là trầu không cũng được xem là một trong những cách làm dịu cơn đau đầu dữ dội. Hãy lấy lá trầu không chườm vào vùng bị đau, bạn sẽ thấy hiệu quả trong ít phút.

10. Liệu pháp mùi hương

Một số mùi hương rất hiệu quả với cơn đau đầu. Mùi thơm của oải hương, hoa cúc, lan tây được chứng minh là có hiệu quả làm thư giãn cơ thể và giảm đau đầu.

11. Quả táo

Đây là một cách giảm đau đầu thú vị nếu bạn dùng nó vào buổi sáng. Bạn hãy cắn một miếng táo, đồng thời uống một chút sữa ấm để chế ngự cơn đau đầu.

12. Khuynh diệp

Tinh dầu khuynh diệp có vai trò giảm đau và chống viêm. Hãy massage đầu và cổ với tinh dầu này, bạn sẽ thấy cơn đau nhanh chóng tan biến.

13. Quế

Quế là một loại thảo dược dùng để trị đau đầu. Hãy nghiền quế thành bột, sau đó trộn với ít nước, thoa lên trán.

14. Bạc hà

Bạc hà có tác dụng xoa dịu hệ thần kinh và vô cùng hữu ích trong việc điều trị đau đầu.

15. Cafe

Đây là cách đơn giản nhất để thổi bay cơn đau đầu; nói một cách khác, cafe sẽ giúp kiểm soát cơn đau đầu. Nhưng nếu bạn lạm dụng cafe thì lại dẫn tới nguy cơ mất nước – nguyên nhân gia tăng cơn đau đầu.

Minh Ngọc

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo