Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Dinh dưỡng được tìm thấy trong sữa mẹ

15:55:24 05/01/2015

Một trong những đặc điểm tuyệt vời của sữa mẹ là nó có thể tự thay đổi thành phần dinh dưỡng đáp ứng sự phát triển của bé. Các chất dinh dưỡng được tìm thấy trong sữa mẹ có thể khiến bạn thật ngạc nhiên.

Sữa mẹ được sản xuất ở những người mẹ khác nhau, trong các giai đoạn khác nhau. Chẳng hạn với em bé sinh non, sữa mẹ chứa toàn bộ các chất giúp tăng sức đề kháng cho  bé. Sữa mẹ ở những bé đủ tháng cũng khác nhau về màu sắc và hương vị. Do đó, sữa mẹ có đầy đủ các thành phần đa dạng cho các con.

Hàm lượng protein

Mặc dù lượng protein trong sữa mẹ là thấp nhưng các loại axit amin tạo nên các protein này lại rất quan trọng. Một axit amin đặc biệt, gọi là taurine được tìm thấy với số lượng lớn trong sữa mẹ. Nghiên cứu cho thấy, taurine có vai trò lớn trong phát triển bộ não của bé. Đây là một protein tốt nhất có trong sữa mẹ và nó lý giải vì sao, sữa mẹ lại tốt cho em bé.

Chất béo

Bạn có băn khoăn tại sao sữa mẹ lại dễ tiêu hoá hơn sữa bột? Câu trả lời là vì các chất dinh dưỡng tốt nhất được tìm thấy trong sữa mẹ đó chính là chất béo. Chất béo được tìm thấy trong sữa mẹ đi kèm với một enzyme gọi là lipase. Các enzyme này sau đó được chia thành các giọt nhỏ hơn để các chất béo ngấm tốt hơn vào máu em bé. Chất béo này là một nguồn năng lượng đặt biệt cho bé sơ sinh, đặc biệt là những bé sinh non. Nó cần thiết để giúp bé phát triển và sinh năng lượng vì hệ tiêu hoá ở bé là rất non nớt.

Các chất khoáng

Các chất khoáng được tìm thấy trong sữa mẹ gồm canxi, photpho và sắt. Trong sữa mẹ, các chất dinh dưỡng này hình thành ở dạng dễ được cơ thể bé hấp thu. Ví dụ, khoảng 50-75% chất sắt có trong sữa mẹ sẽ được bé hấp thu.

Các thành phần dinh dưỡng khác

Ngoài lipase, các enzyme khác có trong sữa mẹ rất tốt để hỗ trợ tiêu hoá cho bé sơ sinh. Yếu tố tăng trưởng biều bì, hiện diện trong sữa mẹ với số lượng lớn hỗ trợ phát triển các mô tiêu hoá cho bé.

Các kích thích tố có trong sữa mẹ còn ảnh hưởng tới trao đổi chất, sinh trưởng và sinh lý ở bé. Theo các nghiên cứu, các axit béo còn ảnh hưởng tới não bộ và võng mạc mắt ở bé. Ở một góc độ khác, các chất có trong sữa mẹ giúp tăng cường nhận thức cho bé.

Minh Ngọc

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo