Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Sai lầm cần tránh khi rửa mặt trong mùa đông

14:06:00 15/12/2014

Rửa mặt là thói quen đơn giản mà ai cũng làm ít nhất ngày 2 lần. Nhưng bạn có biết rằng rửa mặt không đúng kỹ thuật có thể gây tổn hại cho làn da của bạn đặc biệt trong mùa đông, khi nhiệt độ xuống thấp và các vấn đề về da bắt đầu ‘leo thang’.

Nhiệt độ lạnh và gió mạnh có thể làm da mặt khô, ngứa và bong tróc trong mùa đông. Chính vì thế, mùa đông luôn là thách thức với vẻ đẹp và làn da. Bạn sẽ làm các vấn đề về da thêm trầm trọng nếu bạn rửa mặt không đúng cách.

Dưới đây là những lỗi cần tránh khi rửa mặt trong mùa đông:

Không rửa mặt quá nhiều

Rửa mặt quá nhiều là một lỗi sai cần tránh trong mùa lạnh. Cọ xát da mặt quá mức và dùng nhiều sữa rửa mặt là một sai lầm cần tránh không chỉ trong mùa đông mà bất kể mùa nào trong năm.

Sử dụng sai chất tẩy rửa

Rửa mặt với xà phòng thơm là một sai lầm. Sử dụng sữa rửa mặt, nước tẩy trang, tẩy da chết… mà không tham khảo các thành phần cũng là lỗi sai. Dung dịch tẩy rửa bằng trà xanh và axit salicylic phù hợp với làn da nhạy cảm và bị mụn.

Rửa bằng nước nóng

Trong mùa đông, da dễ bị khô. Nước nóng sẽ làm khô làn da của bạn nhanh hơn. Bạn nên dùng nước ấm hoặc nước lạnh để rửa mặt, giúp bạn có làn da mềm mại. Tuyệt đối không dùng nước quá nóng trong mùa đông vì nó sẽ làm nhăn da của bạn.

Không rửa mặt đã đi ngủ

Đi ngủ mà không rửa mặt có thể làm hỏng làn da của bạn. Các chất bẩn và vi khuẩn trên da sẽ ngăn chặn tuyến bã nhờn, dẫn tới da sạm màu và thiếu sức sống. Các lớp mỹ phẩm cũng cần phải được tẩy trang sạch rồi mới đi ngủ.

Lạm dụng tẩy da chết

Tẩy da chết là quá trình loại bỏ các lớp tế bào dư thừa ra khỏi khuôn mặt của bạn, làm cho da mịn màng hơn. Nhưng tẩy tế bào chết quá nhiều sẽ làm xấu da của bạn. Trong mùa đông, tẩy da chết quá 2 lần một tuần sẽ làm hỏng da của bạn. Thời điểm phù hợp nhất để tẩy da chết là vào buổi tối.

Bỏ qua kem dưỡng ẩm

Bạn nên dùng kem dưỡng ẩm, sau khi đã rửa mặt, đặc biệt trong mùa đông khi da bị khô nhiều.

Dùng khăn mặt bẩn

Khăn mặt bẩn sẽ “gửi” vi trùng, vi khuẩn vào khuôn mặt của bạn. Bạn nên lau mặt nhẹ nhàng với một chiếc khăn sạch.

Minh Ngọc

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo