Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Chăm sóc da mùa đông cho bé

13:59:02 15/12/2014

Làn da của bé mỏng manh, nhạy cảm và đặc biệt dễ bị tổn thương hơn trong mùa đông, nhất là khi bé phải đứng ngoài trời gió lạnh.

Dưới đây là một số lưu ý giúp mẹ chăm sóc làn da mùa đông cho bé yêu:

Sự tê cóng

Mẹ nghĩ rằng những em bé bụ sữa có lớp chất béo dày sẽ luôn ấm áp nhưng thực tế là em bé nhanh mất nhiệt hơn chúng ta. Kết quả là bé dễ bị tê cóng, đặc biệt là ở những ngón tay nhỏ bé của bé. Ngón chân, tai, mũi và má của bé cũng là những phần dễ bị nhiễm lạnh. Những vùng da bị tê cóng sẽ làm bé cảm thấy bị lạnh vô cùng khiến làn da trắng lên hoặc tím tái đi.

Xử trí: Nếu mẹ phát hiện những vùng da đang bị tê cóng ở bé thì đừng lãng phí thời gian. Mẹ hãy mở cúc (khoá) áo khoác của mẹ và cho bàn tay đang lạnh cóng của bé vào trong đó ủ ấm. Đồng thời, cho bé vào trong nhà hoặc đưa bé tới những chỗ khuất gió, ấm hơn.

Mẹ nên tránh ngay lập tức đặt bé cạnh quạt sưởi, đèn sưởi hay bếp lò. Thay vào đó, có thể ngâm tay hay chân của bé với nước ấm (dùng khuỷu tay của mẹ để đánh giá độ ấm của nước). Nếu vùng da tê cóng của bé là nơi khó có thể nhúng vào nước ấm thì mẹ có thể dùng khăn mặt, nhúng nước ấm lau cho bé. Hãy ngâm nước ấm hoặc lau bằng khăn mặt ấm cho bé tới khi làn da bé ấm và hồng hào trở lại.

Phòng ngừa: Mẹ nên mặc ấm cho bé, nhất là trong những ngày cực lạnh. Bé sẽ thoải mái và ấm áp hơn với trang phục nhẹ như lông cừu, lông vũ thay vì những bộ cánh nặng nề bằng chất liệu khác. Mẹ đừng quên đội mũ, đeo găng, đi tất và mặc một bộ áo khoác ấm áp cho bé khi trời trở nên lạnh.

Nẻ môi và má

Khi nói tới chăm sóc làn da mùa đông cho bé, mẹ đừng quên phần khô nẻ của đôi môi và má phúng phính của bé. Không khí khô và gió nhiều sẽ tàn phá làn da của bé, làm cho bé bị nứt nẻ môi và má (thậm chí trông như bị cháy nắng) và đây là vấn đề phổ biến trong chăm sóc làn da mùa đông cho bé.

Xử trí: Cũng giống như khi mẹ điều trị da khô cho bé, khi bé nẻ môi và má thì việc dưỡng ẩm là vô cùng cần thiết. Ít nhất 2 lần một ngày, mẹ hãy dùng kem dưỡng ẩm – loại không gây dị ứng cho bé, có thể là kem dưỡng ẩm hay thuốc mỡ thoa má cho bé. Mẹ có thể thoa kem dưỡng môi hoặc son dưỡng môi lên đôi môi nẻ của bé.

Phòng tránh: Mẹ hãy luôn nhớ việc dưỡng ẩm da cho bé.

Minh Ngọc

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo