Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Những điều nên tránh với con khi nóng giận

15:57:27 05/01/2015

Nuôi dạy con quả là nhiệm vụ khó khăn và đòi hỏi cha mẹ phải tăng cường tính kiên nhẫn trong nhiều hoàn cảnh. Là cha mẹ, không ít người trong số chúng ta mắc phải lỗi quát mắng, la rầy con cái bằng những từ ngữ mà chính chúng ta không chủ ý sử dụng. Nhiều bậc cha mẹ trong cơn giận dữ thường xuyên không nhận ra mình đã nói những lời làm tổn thương con.

Từ ngữ của cha mẹ có thể ảnh hưởng tới tâm lý của bé cũng như cách bé suy nghĩ về tương lai. Trong bài viết này, chúng ta cùng suy ngẫm và tránh đi những điều không nên nói với con khi đang tức giận.

Văng tục

Nhiều cha mẹ mất bình tĩnh và bắt đầu văng tục trước mặt con cái. Hành động này tạo tiền lệ xấu và gây ấn tượng tiêu cực lên các bé. Hãy chắc chắn rằng, cha mẹ không dùng ngôn ngữ lăng mạ, xúc phạm con khi đang tức tối.

So sánh

Hầu hết các bậc cha mẹ đều thích so sánh bé nhà mình với những bé khác. Điều này có tác động nghiêm trọng tới lòng tự trọng và tâm lý của bé. Cha mẹ đừng bao giờ so sánh bé với các bé khác. Thói quen và thái độ này không nên được sử dụng ở những bậc làm cha mẹ.

Không phủ nhận tất cả

Đây cũng là một hình thức so sánh không hợp lý. Đừng nói: “Mày là đứa mất dạy” hoặc “Mày chẳng làm được việc gì ra hồn”. Quy chụp bé là đứa trẻ hư chỉ làm trầm trọng thêm mối quan hệ giữa bố mẹ và con cái.

Minh Ngọc

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo