Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Những bí mật giúp bé phòng cúm mùa đông này

14:50:12 16/12/2014

Mùa đông khô lạnh là mùa các virus cúm lây lan nhanh chóng và tấn công hệ miễn dịch của bé. Cha mẹ không chỉ tìm cách giữ bé ấm trong mùa đông mà còn phải chú ý tới việc làm sao phòng cúm cho bé trong giai đoạn này.

Dưới đây là những cách tuyệt vời giúp mẹ phòng cúm cho bé trong mùa đông:

Nước chanh, mật ong

Đây là một trong những đồ uống hữu hiệu trong việc phòng tránh cảm cúm mùa đông. Mẹ hãy pha nước chanh cho bé, thêm ít mật ong để tăng vị ngọt. Đồ uống này có tác dụng tăng cường chức năng của hệ miễn dịch, đồng thời giữ ấm cho bé khi trời lạnh.

Những món có hàm lượng cao protein

Mùa đông là lúc hệ miễn dịch phải làm việc cật lực nhất. Một chế độ ăn uống với quá ít protein sẽ khiến hệ miễn dịch của bé suy yếu, không có khả năng chống bệnh tật, trong đó có cảm cúm.

Rửa tay thường xuyên

Đây là mẹo giữ vệ sinh cơ thể mà bé cần thuộc và làm theo hàng ngày. Bé rửa tay với xà phòng diệt khuẩn là cách để loại bỏ vi khuẩn và virus dẫn tới nhiều bệnh ở các bé.

Một chế độ ăn giàu kẽm

Kẽm là chất dinh dưỡng tuyệt vời để làm khoẻ hệ miễn dịch. Một chế độ ăn uống giàu chất kẽm hoàn toàn có khả năng tránh cảm cúm cho bé trong mùa đông lạnh.

Cho bé uống các loại nước ép củ quả

Nước ép củ quả là mẹo để làm khoẻ hệ miễn dịch ở bé. Nước ép củ quả giúp tống khứ những chất độc ra khỏi cơ thể bé. Nói cách khác, không chỉ trong mùa đông mà bất kể mùa nào trong năm, mẹ cũng nên thường xuyên cho bé dùng nước ép củ quả để bé luôn khoẻ mạnh.

Vận động

Ở bé, cơ quan như phổi luôn cần được “làm sạch”. Và các hoạt động thể chất ở bé chính là phương pháp tuyệt nhất để phổi khoẻ mạnh và “sạch sẽ”. Vận động giúp bé đổ mồ hôi liên tục và đây cũng là cách để bé tránh khỏi cảm cúm. Đổ mồ hôi cũng sẽ lấy đi những độc tố ra khỏi cơ thể của bé.

Ngủ đủ giấc

Hãy đảm bảo rằng bé cần được ngủ đủ giấc, thiếu ngủ hoặc ngủ giờ giấc thất thường gây hại cho bé nhiều hơn cha mẹ vẫn tưởng.

Vitamin C

Vitamin C là một trong những loại vitamin cần thiết bậc nhất cho cơ thể của bé. Mẹ hãy cho bé ăn nhiều rau củ quả tươi giàu vitamin C để tăng cường chức năng miễn dịch cho bé, tránh các loại bệnh đường hô hấp.

Minh Ngọc

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo