Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Mẹ bỏ rơi con trên taxi vì thiếu tiền cước

15:23:51 16/12/2014

Bế con đi tìm chồng nhưng không gặp, thấy cước taxi lên đến 600.000 đồng, Vân quyết định bỏ lại con trên xe, sau đó vẫn bình thản đi sinh nhật bạn.

Hồ Thị Thu Vân (22 tuổi, ngụ quận 4, TP HCM) - người được cho là mẹ của bé trai Đinh Gia Huy (2 tuổi, còn gọi là Bo) vừa được gia đình bảo lãnh ra khỏi trung tâm Nhị Xuân (một trong hai cơ sở cắt cơn, giải độc, điều trị cho người nghiện ma túy ở huyện Hóc Môn, TP HCM), giao cho địa phương quản lý.

Vân kể, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên khi mới sinh con, vợ chồng Vân đã giao lại cho ông Liêm (người Vân gọi bằng dượng) nuôi nấng. Mới đây, ông Liêm chở cháu Bo xuống tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhờ bà nội cháu chăm sóc để đi khám mắt. Vì nhớ con, Vân đón cháu Bo về lại TP HCM chơi mấy ngày.

Đêm 1/12, sau khi đưa con về nhà ở huyện Bình Chánh, giữa Vân và chồng hờ là Đinh Gia Thuấn xảy ra cãi vã nên Thuấn bỏ đi. Gọi điện cho người tình không thấy bắt máy, Vân quyết định bế con bắt taxi đi tìm chồng.

Đi taxi đến những nơi chồng hay ghé chơi không gặp, Vân yêu cầu tài xế chở quay về nhà. Khi nhìn kim đồng hồ báo tiền cước taxi lên đến 600.000 đồng, Vân không có tiền trả liền nói tài xế đứng bên ngoài chờ rồi bỏ rơi con trên taxi. Sau khi bỏ rơi con Vân vẫn bình thản đến dự tiệc sinh nhật của một người bạn tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

Cháu bé bị bỏ rơi vẫn đang hạnh phúc trong vòng tay chăm sóc của các nữ cán bộ phường 1, quận 8, TP HCM.

Ngày 5/12, trong đợt ra quân truy quét người nghiện đưa vào trung tâm cắt cơn, giải độc, Công an xã Bình Hưng (huyện Bình Chánh) phát hiện Vân dương tính với ma tuý và không có giấy tờ tuỳ thân nên đã đưa vào trung tâm Nhị Xuân.

Ngày 12/12, Vân được cơ quan chức năng cho về nhà vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi và cần xác định mối quan hệ ruột thịt với cháu bé bị bỏ rơi. Vân cho biết, sau khi hoàn tất thủ tục nhận lại con, hai vợ chồng tiếp tục giao cháu Bo cho ông Liêm nuôi dưỡng.

“Tôi hối hận lắm, chỉ vì không có tiền trả cho tài xế taxi mà tôi đã nhẫn tâm bỏ rơi con trong đêm như thế. Sắp tới tôi sẽ cố gắng làm ăn để phụ thêm tiền cho dượng Liêm nuôi dưỡng, chăm sóc con. Vào bước đường cùng nên tôi đành phải bỏ bé trên taxi chứ tôi không bao giờ muốn bỏ rơi con ruột của mình” - Vân nói.

Mẹ bé Bo kể, hai vợ chồng chị đã mâu thuẫn từ trước, thường xuyên cãi vã. Đỉnh điểm là từ lúc mang thai bé Bo đến nay gia đình chồng luôn nghi ngờ bé Bo không phải là con ruột của anh Thuấn nên luôn gây áp lực cho chị.

Sau khi bỏ rơi con, thấy báo chí đăng tải, nhiều người biết đến, lúc này chị Vân cũng muốn đến nhận lại con nhưng do không có đầy đủ giấy tờ chứng minh nên không đến. “Thời gian sống trong trại tôi luôn nghĩ đến bé Bo cũng như số phận mình sao lại khốn khổ thế. Mình có con mà lại từ bỏ con, rồi con mình sẽ sống ra sao, ai là người dạy dỗ, nuôi nấng...” - Vân tâm sự.

Trước đó, khuya 1/12, tài xế taxi Hồ Minh Thuận nhận chở người phụ nữ bế theo bé trai tại khu Trung Sơn, quận 7. Khi lên xe, cô này yêu cầu chở từ quận 7 sang quận 8 nhiều vòng, suốt nhiều giờ. Đến rạng sáng hôm sau, nữ hành khách đề nghị đưa sang khu cầu Kênh Sáng (phường 1, quận 8) để "mượn tiền người nhà trả cước taxi". "Khi đến một con hẻm, cô ấy bảo giữ giùm con để vào trong lấy tiền nhưng tôi chờ suốt hơn một tiếng mà không thấy quay lại" - anh Thuận trình báo với Công an phường 1, quận 8.

Anh Đinh Gia Thuấn trần tình, dù biết con trai được giao cho UBND phường 1, quận 8, chăm sóc nhưng vợ chồng anh Thuấn đã "làm mất" giấy khai sinh của bé Huy, không thể chứng minh là người thân của bé trai nên không thể ra phường nhận lại con. Anh này cũng cho biết, sau khi làm hồ sơ bảo lãnh vợ ra khỏi Trung tâm Nhị Xuân sẽ làm lại giấy tờ để đến nhận con trai. Lúc đó vợ chồng anh sẽ giao bé Huy lại cho ông Liêm chăm sóc bởi ông này rất thương bé. "Dượng Liêm rất thương thằng Huy, tôi rất mong thằng nhỏ được ở với ông ấy", anh này nói.

Về phía ông Liêm, nhiều ngày tới lui cung cấp những tấm ảnh chụp bé trai được gia đình ông nuôi dưỡng trước khi bị bỏ rơi trên taxi nhưng vẫn chưa được UBND phường 1, quận 8, xác định là người thân của bé bởi không có cơ sở pháp lý. Hiện, ông Liêm cũng không biết Vân và chồng ở đâu sau khi rời trung tâm Nhị Xuân.

"Do cha mẹ ruột của bé Bo (tên ở nhà ông đặt cho Huy) đã biết việc và đang làm thủ tục nhận nó về nên tôi sẽ không can thiệp. Nếu vợ chồng cháu tôi có ý định giao bé thì tôi sẽ tiếp tục chăm sóc” - ông Liêm nói và cho hay rất nhớ thằng nhỏ. Hiện UBND phường 1, quận 8, đã hoàn tất thủ tục đưa bé Huy vào trung tâm bảo trợ xã hội.

Theo VTC / VnExpress

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo