Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

7 mẹo giúp bé khoẻ mạnh dù thời tiết thất thường

10:19:00 23/12/2014

Nếu mẹ biết làm thế nào để chăm sóc bé đúng cách thì các bệnh ở bé do thay đổi thời tiết sẽ không còn là mối lo của mẹ nữa.

Thời tiết thay đổi thất thường có ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Các bé khó thích nghi với thời tiết hay thay đổi. Thời tiết lạnh giá là thời điểm các bệnh về đường hô hấp, bệnh tiêu hóa, cúm ... do vi khuẩn, virus và nấm mốc ở bé có điều kiện tốt để sinh sôi, phát triển và lây lan.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh là một nguyên tắc vàng. Dưới đây là một số mẹo giúp bé luôn mạnh khoẻ bất chấp sự thay đổi của thời tiết.

1. Đeo khẩu trang cho bé khi đi ra ngoài

Khẩu trang giúp ngăn chặn không chỉ bụi mà còn giúp phòng bệnh hô hấp cho bé do virus và vi khuẩn. Vì vậy, mẹ nên tạo thói quen đeo khẩu trong cho bé mỗi khi ra ngoài sẽ có ích trong việc bảo vệ sức khỏe của bé. 

2. Rửa tay bằng xà phòng cho bé trong ít nhất 20 giây một lần

Virus và vi khuẩn sống trong rất nhiều nơi như khăn mặt, mắt kính, đồ chơi, điện thoại, nút thang máy .... Vì vậy, cha mẹ nên tạo cho bé thói quen rửa tay với xà phòng hàng ngày, đặc biệt là khi bé trở về từ trường học, sau khi chơi ở sân chơi hoặc trước bữa ăn. Mẹ nên dạy bé rửa tay đúng cách và cẩn thận để đảm bảo sạch bàn tay của bé (chà lòng bàn tay, rửa các kẽ ngón tay, cổ tay ... trong ít nhất 20 giây). Đồng thời, loại bỏ các thói quen mút tay và đưa đồ chơi vào miệng ở bé.

3. Sử dụng nước muối sinh lý

Thay đổi thời tiết làm cho mũi của bé bị khô, ngạt hoặc chảy nước mũi. Nhỏ mũi cho bé bằng nước muối sinh lý là cần thiết trong giai đoạn này. Mẹ có thể ngâm lọ nước muối vào bát nước ấm rồi nhỏ mũi cho bé sẽ giúp bé dễ thở, sạch nhờn, ngăn chặn đờm vào cổ họng, từ đó phòng tránh đau họng và ho.

4. Cho bé uống mật ong

Mật ong được coi là “thần dược” trong điều trị viêm và cải thiện sức khỏe ở bé trên 1 tuổi. Mẹ hãy pha loãng một thìa cafe mật ong với nước ấm hoặc một thìa cafe nước cốt chanh với mật ong để cho bé uống vào buổi sáng. Cách này giúp bé có sức khỏe tốt, tránh khỏi các vi khuẩn có hại và ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp. 

5. Mặc quần áo thích hợp

Các thay đổi của thời tiết có thể chuyển từ lạnh tới nóng, mưa tới nắng chỉ trong một ngày ... Vì vậy, cha mẹ nên chuẩn bị quần áo phù hợp cho bé. Nếu quần áo quá dày, bé sẽ đổ quá nhiều mồ hôi; trong khi mặc quá mỏng, bé có thể bị lạnh gây cảm lạnh, ho, sốt ...

Nếu bé đi học, mẹ nên cho bé một chiếc áo khoác dài tay để bé mặc trên đường, một bộ quần áo ấm áp trong trường hợp thời tiết trở lạnh và một bộ quần áo mỏng trong trường hợp thời tiết nóng lên.

6. Hoạt động ngoài trời

Mẹ không nên vì sợ bé bị bệnh mà “nhốt” bé trong nhà. Ở trong nhà suốt sẽ khiến bé yếu ớt và dễ bị nhiễm bệnh. Mẹ nên cho con có cơ hội được làm quen với thời tiết thay đổi bằng cách cho bé ra ngoài tham gia các hoạt động như chạy nhảy, đi bộ, chơi trong công viên…

7. Cung cấp dinh dưỡng

Chế độ ăn uống hợp lý là một trong những yếu tố quan trọng để giúp các bé duy trì sức khỏe tốt. Đặc biệt trong thời tiết lạnh, nhiều dịch bệnh, các bậc cha mẹ cần phải chú ý hơn đến nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của bé. Nên cho bé uống thêm nước cam, hoa quả và sữa chua.

Mẹ nên tăng cung cấp các loại thực phẩm có chứa kẽm và selen - 2 vi chất dinh dưỡng có thể cải thiện sức đề kháng cho bé, kích thích sự thèm ăn, tăng sự hấp thu chất dinh dưỡng. Các loại thực phẩm này bao gồm thịt bò, sò, đậu nành, giá đỗ, bí ngô, lạc, fromage, thịt ức gà, tôm, cua ...

Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo