Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

9 mốc phát triển quan trọng ở bé dưới 2 tuổi (P2)

16:07:59 06/01/2015

Biết ngồi, biết bò và biết đi là những mốc phát triển quan trọng ở bé dưới 2 tuổi.

6. Ngồi (6 tháng tuổi)

Khi bé có cơ tay, đầu và cổ khoẻ đủ để giữ cân bằng, bé sẽ biết ngồi và nhìn xung quanh. Tại thời điểm này, thị lực của bé cho phép bé nhìn thấy rất nhiều điều thú vị quanh mình ở tư thế ngồi.

Lúc đầu, bé không thể ngồi lâu. Để khuyến khích các bé ngồi, mẹ nên đặt đồ chơi của bé ở phía trước mặt bé, sau đó di chuyển đồ chơi qua lại, từ bên này sang bên kia và khuyến khích bé lấy được đồ chơi của mình.

7. Bò (7-10 tháng tuổi)

Mẹ có thể thấy bé nằm sấp trên sàn, đang cố gắng bò. Để giúp bé học bò, mẹ hãy tạo cho bé một không gian sạch sẽ. Tiếp theo, đặt những thứ hấp dẫn xung quanh bé và khuyến khích bé trườn tới để có được những thứ đó. Hãy chắc chắn rằng, mẹ tạo môi trường an toàn cho bé để học bò. Mẹ hãy cùng bò với bé, quan sát xung quanh để đảm bảo không có gì gây hại cho bé.

8. Đứng vịn (8 tháng tuổi)

Cho đến nay, bé vẫn còn phụ thuộc vào mẹ để đứng trên đôi chân của mình. Khoảng tháng  thứ 8, cơ thể và cơ bắp của bé đủ mạnh để giúp bé đứng lên một mình. Đây cũng là thời điểm bé nhận ra rằng, bé có thể thay đổi tư thế như đứng vịn – ngồi xuống, học bò… Ban đầu, bé sẽ cần tì hoặc bấu vào thứ gì đó để kéo cơ thể mình lên như mép giường, ghế sofa hoặc chân của mẹ. Vì vậy, bạn cần phải loại bỏ những thứ không an toàn, không chắc chắn hoặc sắc nhọn để không gây hại cho em bé. Vào khoảng 10-12 tháng tuổi, bé sẽ biết làm thế nào để gấp đầu gối của bé mỗi khi bé ngồi xuống và đứng lên.

9. Đi bộ (10-18 tháng tuổi)

Các bước đi đầu tiên là rất quan trọng. Đi bộ đòi hỏi sức mạnh từ cơ bắp, phối hợp, cân bằng và một mức độ nhất định của sự trưởng thành về tình cảm. Ví dụ, bé cần tự tin để bắt đầu đi bộ. Đi bộ giúp bé hoàn thiện kỹ năng thể chất chính cũng như các mối quan hệ xã hội.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo