Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Lời khuyên ăn uống cho mẹ bầu dịp nghỉ lễ

15:04:31 30/12/2014

Ăn uống lành mạnh là điều rất quan trọng trong quá trình mang thai. Dinh dưỡng từ mẹ là vô cùng cần thiết cho sự phát triển của bé. Các mẹ bầu cần phải rất cẩn thận với tất cả mọi việc mẹ bầu làm hàng ngày, đặc biệt là với những gì mẹ bầu ăn uống để giúp phát triển một thế hệ tương lai khỏe mạnh. Một trong những thách thức chính trong khi mang thai là làm sao đảm bảo rằng mẹ bầu duy trì tốt các thói quen ăn uống lành mạnh, ngay cả trong những ngày nghỉ lễ.

Rửa tay thường xuyên

Rửa tay nên được duy trì như một thói quen cho mẹ bầu. Mẹ bầu cần giữ vệ sinh trước khi ăn, nhất là khi ăn hàng, ăn tiệc để phòng tránh bị bệnh. Sử dụng xà phòng khi rửa tay để sạch khuẩn hơn.

Tránh rượu bia

Rượu và đồ uống có cồn cần phải tránh hoàn toàn trong chế độ ăn uống của phụ nữ mang thai trong thời gian nghỉ lễ và cả trong suốt thai kỳ sau đó, bởi đồ uống này rất có hại cho bào thai. Mẹ bầu cũng cần tránh các loại cooktail trong nhà hàng vì những loại này thường được pha với rượu.

Phải ăn thịt đã được nấu chín

Nhiều món thịt trong các nhà hàng thường được nấu tái để giữ lại vị ngọt thơm của thịt. Tuy nhiên, mẹ bầu tuyệt đối phải tránh thịt tái vì nó ảnh hưởng tới sức khoẻ của cả mẹ và thai. Khi thịt không được nấu chín, nó sẽ chứa vi trùng như E coli và Toxoplasma. Vì vậy, khi ăn uống trong dịp nghỉ lễ, mẹ bầu luôn luôn đảm bảo rằng các sản phẩm thịt cần được nấu chín kỹ để tránh bất kỳ nguy cơ bị nhiễm bệnh nào.

Kiểm tra chế độ ăn uống của mẹ bầu

Mẹ bầu cần thường xuyên kiểm tra lượng đường trong máu và huyết áp trong thai kỳ. Nếu bị chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường, mẹ bầu cần rất cẩn thận với thực phẩm trong dịp nghỉ lễ. Mẹ bầu nên ăn các bữa ăn thường xuyên với số lượng nhỏ. Ngoài ra, tránh bất kỳ thức uống có đường. Ăn cho hai người cũng nên tránh trong thời kỳ mang thai.

Nói 'không' với bất kỳ thực phẩm sống hoặc chưa tiệt trùng

Thực phẩm sống hoặc chưa tiệt trùng có chứa vi khuẩn. Những vi khuẩn này rất có hại cho cơ thể của mẹ cũng như của em bé. Tránh sữa tươi và nước ép hoa quả chưa tiệt trùng. Món có trứng sống cũng cần phải tránh hoàn toàn khi mang bầu. Bất kỳ loại thực phẩm nào mẹ bầu ăn cũng cần được nấu chín kỹ.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo