Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Cách kiểm soát tính khí thất thường khi mang thai

13:48:30 02/01/2015

Các trạng thái tinh thần của người mẹ có ý nghĩa rất lớn trong quá trình phát triển tinh thần cho em bé. Stress và căng thẳng là những nguyên nhân chính của sự biến đổi nội tiết tố có thể ảnh hưởng tới thai nhi.

Bởi thế điều quan trọng là mẹ bầu phải luôn vui vẻ và thoải mái. Nếu mẹ bầu thấy mình lúc vui, lúc buồn thất thường, có khi lại cáu giận vô cớ thì hãy thử những mẹo nhỏ dưới đây.

Duy trì sở thích của bản thân

Duy trì những việc mà bản thân thích là ý tưởng thú vị để kiểm soát tính khí thất thường trong quá trình mang thai. Cách tốt nhất là mẹ bầu hãy thu xếp thời gian để mình có thể tham gia những hoạt động vui vẻ nào đó. Đừng chỉ biết có công việc rồi về nhà trong suốt thời gian bạn mang thai.

Tập yoga

Yoga là ý tưởng tốt nhất để kiểm soát tính khí thất thường, đặc biệt là trong 3 tháng đầu mang thai. Hình thức này giúp mẹ bầu duy trì sự cân bằng giữa cơ thể và tâm hồn. Trước khi tập yoga, mẹ bầu cần chú ý bản thân không có bất kỳ vấn đề nào về sức khoẻ mà bác sĩ yêu cầu phải nghỉ ngơi.

Tránh hoặc hạn chế tối đa đồ ăn vặt

Một chế độ ăn uống cân bằng tốt cho sức khoẻ là “liều thuốc” tốt nhất để giúp bạn kiểm soát tính khí thất thường trong quá trình bầu bí. Một số mẹ bầu có cảm giác thèm thuồng những đồ ăn vặt không tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, mẹ bầu nên tránh hoặc hạn chế loại đồ ăn này vì chúng chứa nhiều chất phụ gia, chất bảo quản ảnh hưởng tới quá trình cân bằng hormone trong cơ thể mẹ. Hãy cố gắng ăn những món tốt cho sức khoẻ hơn là đồ ăn vặt.

Ngủ đủ giấc

Thai nghén là thời gian đòi hỏi mẹ bầu phải ngủ và nghỉ đủ. Tính khí thất thường trong 3 tháng đầu mang thai có nguyên nhân chính từ sự thay đổi hormone trong cơ thể mẹ bầu. Ngủ đủ là thói quen không chỉ giúp mẹ bầu thư giãn mà còn giúp mẹ bầu cân bằng lượng hormone. Ngủ đủ là “thuốc an thần” tự nhiên khi mẹ bầu luôn bị stress không rõ nguyên nhân trong thai kỳ.

Hãy tích cực

Nếu bạn từng bị sảy thai thì trong 3 tháng đầu mang thai, tâm trạng của bạn dễ bị thay đổi thất thường, không ổn định. Đây lại là khoảng thời gian quan trọng để xác định một thai kỳ có khoẻ mạnh hay không. Mẹ bầu nên đi kiểm tra thai thường xuyên và nhìn về phía trước bằng một tâm trạng tích cực, lạc quan.

Hãy để người chồng được tham gia

Hãy để chồng bạn được tham gia quá trình chăm sóc vợ bầu. Hãy chia sẻ cảm xúc, nỗi nghi ngờ, niềm lo âu của bạn với chồng. Có thể anh ấy sẽ không giúp được bạn giải quyết vấn đề nhưng chí ít, anh ấy cũng sẽ động viên giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi stress.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo