Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Không lo khan hàng, tăng giá vào dịp tết

16:54:06 31/12/2014

Cuối năm là dịp người tiêu dùng lo lắng giá sẽ tăng do nhu cầu tăng cao. Tuy nhiên, năm nay các nhà phân phối đã giải tỏa nỗi lo lắng cho người dân bằng cách chạy đua tập kết hàng Tết, thương lượng giá với các đối tác để mang đến cho người tiêu dùng mức giá tốt nhất. Nhiều siêu thị cũng đã áp dụng chương trình giảm giá sâu, ưu đãi khách hàng kéo dài suốt đợt mua sắm Tết.

Cuộc 'chạy đua giá' cho Tết Nguyên đán

Kinh tế khó khăn, các hệ thống siêu thị đều tiên lượng, sức mua trên thị trường vẫn giảm sút do người dân thắt chặt chi tiêu. Vì vậy, để kích cầu mua sắm, các siêu thị đã đi đầu trong cuộc cạnh tranh khuyến mại hút khách. Mỗi siêu thị lựa chọn một cách thức riêng để kéo khách như: Big C, Metro chú trọng chuyện giá tốt

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, phụ trách Big C miền Bắc và miền Trung cho biết: “Chúng tôi đã hoàn thiện việc dự trữ hàng hóa phục vụ trước và sau Tết Ất Mùi. Siêu thị sẽ không chấp nhận bất kỳ hình thức tăng giá nào cho đến tháng 3/2015.Từ tháng 12/2014 đến hết 2/2015, Big C khuyến mại theo nhiều chủ đề với mức giá cả hấp dẫn, ổn định đối với khoảng 4000 sản phẩm, giảm giá đến 50% để phục vụ cho cao điểm mua sắm của người tiêu dùng dịp cuối năm”.

Hàng hóa Tết đã được tập kết đầy đủ tại các siêu thị với giá ổn định. Ảnh: M.H.

Ở hệ thống siêu thị Metro cũng đang áp dụng nhiều chương trình giảm giá liên tục nhằm kích cầu và hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp kinh doanh hiệu quả trong trong dịp Tết năm nay. Từ quý 3/2014 Metro đã chủ động liên kết với nhà sản xuất, nhà cung cấp, nông dân từ trong năm để đảm bảo nguồn hàng với mức giá tốt nhất.

Theo ông Nguyễn Vũ Thuận, Phó giám đốc thu mua và kinh doanh công ty Metro Cash & Carry Việt Nam: “Dịp Tết Nguyên đán này, chúng tôi đã đầu tư khoảng 3.000 tỷ đồng tập trung mạnh vào các mặt hàng thiết yếu sản xuất trong nước như thực phẩm chế biến, thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hàng gia dụng, đồ uống… Đảm bảo không có tình trạng thiếu hàng hay tăng giá đột biến tại Metro. Chương trình khuyến mãi kéo dài từ tháng 12/2014 đến hết tháng 2/2015 cho hơn 15.000 mặt hàng với các chủ đề khuyến mại phong phú như Hội chợ hàng nông sản; Hội chợ hàng gia dụng; Thế giới bánh kẹo; Thế giới đồ uống.. trong thời gian cận Tết với mức giảm từ 15-49%”.

Cũng thực hiện chính sách ưu đãi giá cho người tiêu dùng nhưng hệ thống siêu thị Co.opmart, Fivimart, Intimex… còn tập trung chăm sóc nhóm khách hàng tiềm năng, thân thiết thông qua  việc tích điểm nhận quà. Siêu thị Co.opmart có chương trình 300 sản phẩm điện gia dụng và dụng cụ nhà bếp giảm đến 50%; Chương trình nhận quà Tết đến ngày 17/2 (ngày 29 Tết Âm lịch); Chương trình đón chào năm mới với hàng trăm sản phẩm giảm giá. Đồng thời, đại diện siêu thị này khẳng định, giá cả hàng hóa Tết tại hệ thống sẽ không biến động; Hệ thống siêu thị Fivimart cũng đang triển khai chương trình khuyến mại kéo dài đến ngày 8/2/2015 đối với khách hàng thanh toán bằng thẻ Quốc tế VCB; tặng quà cho 100 khách hàng thân thiết của siêu thị đến ngày 31/1/2015…

Giá gà sống sẽ không tăng?

Hầu hết, các đại diện siêu thị được hỏi đều cam kết không tăng giá, cũng có siêu thị khẳng định rằng giá sẽ thấp hơn thị trường. Tuy nhiên, thị trường tự do từ trước vẫn giá lên theo chủ ý của người bán hàng nên không thể chắc rằng người tiêu dùng sẽ không bị hụt túi vì giá leo thang.

Bà Nguyễn Thị Canh, phố Trần Tử Bình, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “Tết năm 2014 cũng được dự báo là giá không tăng bất thường nhưng sau ngày 23 tháng Chạp giá các loại cá, thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều tăng chóng mặt. Hệ thống siêu thị nói không tăng giá nhưng những mặt hàng ở siêu thị người dân không muốn mua vì nó là hàng đông lạnh. Người dân vẫn thích mua gà nguyên con về thắp hương. Nghĩa là dịp Tết chủ yếu là mua hàng thực phẩm tươi sống, mà mặt hàng này chỉ bán ngoài thị trường tự do nên rất khó lường được giá”.

Trả lời chúng tôi về vấn đề này, đại điện Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội khẳng định, trong dịp Tết Nguyên đán, Hà Nội sẽ đẩy mạnh các biện pháp kiểm soát, kiên quyết không để các mặt hàng có giá cả tăng bất thường.

Tuy nhiên, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội lại tiên lượng rằng, dịp cuối năm và sát Tết Nguyên đán nhu cầu mua sắm của nhân dân đối với các nhóm sẽ tăng mạnh. Điều này sẽ ảnh hưởng đến giá cả hàng hóa. Tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ tại Hà Nội trong tháng Tết Nguyên đán 2015 sẽ tăng khoảng 20 – 25% so với các tháng trong năm, một số mặt hàng như thực phẩm tươi sống, chế biến, rau củ có thể tăng trên 20%.

Với chương trình đưa gà đồi Yên Thế về Hà Nội, mặt hàng vẫn được người tiêu dùng cho là luôn có mức tăng giá cao trong dịp giáp Tết được bà Nguyễn Thị Tâm, Giám đốc Công ty cổ phần Giang Sơn (huyện Yên Thế) khẳng định: “Giá thịt gà năm nay sẽ giảm so với Tết năm ngoái. Vì trong năm chăn nuôi có nhiều thuận lợi, gia cầm không dịch bệnh, giá xăng dầu giảm nhiều nên giá gà chỉ khoảng 80.000 đồng/kg. Chúng tôi đã đưa gà vào tất cả các siêu thị ở Hà Nội với số lượng từ 1,6 - 2 triệu con trong dịp Tết Nguyên đán, tương đương 3,2 - 4 nghìn tấn nên người tiêu dùng không lo sẽ khan gà, tăng giá”.

Cục Thống kê TP Hà Nội dự báo, trong những tháng đầu năm 2015, nhu cầu mua sắm, sử dụng dịch vụ của người dân đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán sẽ tăng, làm chỉ số giá nhóm hàng thực phẩm, tiêu dùng khả năng sẽ tăng lên. Tuy nhiên, với các chương trình khuyến mại rầm rộ, kéo dài và cam kết giá tốt như các siêu thị đang làm thì người tiêu dùng có cơ sở để tin giá cả hàng hóa sẽ không tăng đột biến trong dịp Tết.

Theo GĐ&XH

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo