Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

7 cách để bé chơi ngoan khi nhà có tiệc

13:08:49 14/01/2015

Tiệc tân gia, tiệc đón năm mới, tiệc sinh nhật… đó là những dịp để bạn thể hiện mình là người phụ nữ chu đáo, khéo léo. Thế nhưng vướng bận con nhỏ khiến bạn sao lãng và đôi khi bực tức, cáu giận.

Trước hết, bạn cần biết rằng “các bé luôn thích chơi với nhau”, vì thế việc đầu tiên bạn cần làm là tìm bạn cho con, sau đó tiếp tục thực hiện một trong những cách dưới đây:

1. Tạo một không gian vui chơi riêng cho các bé

Trải giấy trên sàn nhà, dính chúng lại bằng băng dính để không bị xô lệch khi trẻ chạy nhảy. Tiếp theo, đặt một chiếc bàn nhỏ giữa phòng đã có sẵn cọ vẽ, đất nặn, màu nước, màu chì, tẩy, giấy vẽ…

2. Làm món tráng miệng

Cho phép bé được giúp bạn làm món tráng miệng trong khi các vị khách đang thưởng thức những món chính. Với các bé, làm bánh, trang trí kem và rưới nước sauce lên món ăn là một công việc yêu thích. Nếu chưa hoàn toàn yên tâm, bạn hãy nhờ mẹ chồng/em chồng để ý giúp khi trẻ thực hiện những công việc này. Bé sẽ cảm thấy vui vẻ và có ích khi được đóng góp phần nhỏ cho bữa tiệc gia đình.

3. Trở thành phục vụ bàn 'nhí'

Để bé bưng bê các món ăn cũng như đồ uống (phù hợp với độ tuổi) sẽ khiến chúng thấy thích thú vì mình đang được trở thành phục vụ bàn “nhí”. Và nếu muốn bữa tiệc trông “sang” hơn, bạn có thể sắm cho bé đồng phục, làm thực đơn, giấy đặt món giống như trong nhà hàng.

4. Trang trí nhà cửa

Chuẩn bị cho con giấy, miếng dán tường, keo (hồ), ruy băng, dụng cụ đục lỗ, dây kim tuyến,… và để con thỏa sức sáng tạo. Chắc chắn bé sẽ vô cùng hào hứng để trở thành “nghệ sĩ nhí” làm đẹp cho bữa tiệc của gia đình.

5. Tạo một 'rạp' chiếu phim

Chuẩn bị ngô (bắp) rang beure (bơ), thảm trải sàn sẽ khiến bé có cảm giác mình đang được đi xem phim ở ngoài rạp. Không cần phải chọn phim mới đang thịnh hành, bạn chỉ cần chọn một bộ phim phù hợp với lứa tuổi.

6. Thể hiện tài năng âm nhạc hay kịch nói

Hãy để con “phiêu” cùng những giai điệu vui nhộn của các bài hát thiếu nhi, hay chơi trò đóng vai thiên thần, anh hùng, siêu nhân… Đây sẽ là điều vô cùng đơn giản mà hiệu quả để bạn toàn tâm toàn ý chuẩn bị cho bữa tiệc.

7. Tạo ra một cuộc phiêu lưu

Trước bữa tiệc, hãy đưa cho con một “bản đồ kho báu” và nói: Khi nào có khách tới, trò chơi sẽ được bắt đầu, và phần thưởng chỉ dành cho ai tìm được kho báu nhanh nhất. Nhờ vậy, bé sẽ tập trung vào “cuộc phiêu lưu” mà không làm phiền bạn trong suốt bữa tiệc.

Theo Trí Thức Trẻ

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo