Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

DV Tuyền Mập: Mẹ chồng tôi không chê tôi mập

11:52:20 14/01/2015

Nữ diễn viên chia sẻ về chồng sắp cưới sau hơn ba năm yêu nhau, cũng như những trải nghiệm của bản thân khi đến với nghề diễn nhờ thân hình quá khổ.

- Thông tin chị đính hôn khiến không ít khán giả tò mò. Chị và chồng tương lai đã gặp gỡ và yêu nhau như thế nào?

- Tôi và chồng quen nhau rất tình cờ. Tôi có một người bạn phương xa và chúng tôi thường tâm sự qua điện thoại. Một hôm tôi nhận được một số điện thoại lạ. Người gọi điện nói anh là bạn của người mà tôi thường tâm sự gần đây. Anh cũng đang có chuyện buồn và muốn làm bạn với tôi. Tôi đồng ý vì nghĩ chỉ là những cuộc trò chuyện qua điện thoại, và chắc không gặp nhau ngoài đời. Chẳng ngờ, một thời gian sau anh từ Đồng Tháp lên TP HCM tìm tôi. Qua quá trình làm bạn, chúng tôi dần cảm mến nhau và tiến tới tình yêu đã được hơn ba năm.

- Yêu xa gây khó khăn gì cho anh chị?

- Trong quá trình quen, yêu nhau, chúng tôi cũng gặp nhiều khúc mắc. Tất cả do cả hai ghen lẫn nhau. Ông xã tôi hiền lành, thật thà nên nhiều phụ nữ theo. Tôi làm diễn viên đi lại nhiều cũng khiến anh ấy không an tâm. Anh và gia đình giục cưới hoài nhưng tôi không chịu vì còn lấn cấn chuyện này chuyện kia. Bây giờ, tình yêu của chúng tôi trải qua nhiều thử thách, cũng đã chín muồi nên tôi quyết định chia sẻ tin vui với bạn bè và đồng nghiệp.

Diễn viên Tuyền Mập cùng chồng tương lai trong lễ đính hôn.

- Đức tính nào ở chồng sắp cưới khiến chị yêu nhất?

- Tôi cảm nhận được ở người đàn ông này sự chân thành, chu đáo và hài hước. Tôi đi quay xa, anh đi theo xách đồ, chăm sóc tôi từng chút một. Anh cũng có công việc và thu nhập ổn định, có hiếu với bố mẹ, anh chị. Một người phụ nữ còn mong gì hơn thế.

- Gia đình chồng có suy nghĩ gì về nghề nghiệp diễn viên của chị? 

- Nhiều người cũng e ngại việc chúng tôi không cùng nghề. Nhưng với tôi, chuyện đó không quan trọng. Quan trọng là anh hiểu và thông cảm cho nghề nghiệp của mình. Anh ấy thuộc mẫu người đàn ông mà tôi thích, nghĩa là hơi bụi bặm, hài hước một chút dù trong lần đầu tiên gặp mặt, tôi thất vọng tràn trề về “nhan sắc” của anh (cười).

Chồng cũng như gia đình anh ấy có quan niệm rất cởi mở. Nhà chồng tôi có tám anh chị em, mỗi người một nghề. Công việc của tôi cũng giống như các anh chị em khác trong gia đình thôi. Bố mẹ chồng không để tâm tôi làm công việc gì mà quan trọng là tính tình và đạo đức của con dâu.

- Ngoài công việc, nhà chồng nói sao về sự chênh lệch ngoại hình giữa hai người?

- Ông xã tôi nói lần đầu gặp tôi, anh bị sốc. Khi đó anh nghĩ thầm trong đầu “Trời ơi, người gì đâu bự dữ”. Sau một thời gian tiếp xúc, trò chuyện, thấy tính tình tôi cởi mở, vô tư, dần dần ông xã thương rồi nghiện thân hình mập của tôi lúc nào không hay.

Mẹ chồng tôi không chê tôi mập, bà chỉ e ngại một chút về việc mập như vậy có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không. Bố chồng tôi cũng không chê ngoại hình của con dâu.

Tuyền Mập và Anh Vũ trong phim "Gái ế kén chồng".

- Ngoại hình đặc biệt giúp chị gặp những thuận lợi và khó khăn gì trong công việc?

- Thời điểm tôi tham gia phim ảnh, ở Việt Nam, ngoại hình mập là một yếu tố lạ với điện ảnh. Do đó, từ năm thứ hai ở trường Sân khấu Điện ảnh TP HCM, tôi đã có vai diễn và có thể tự đóng học phí bằng thù lao diễn xuất. Không nhiều diễn viên có ngoại hình đặc biệt như tôi nên tôi thường được đóng khung cho một dạng vai có sẵn trong kịch bản, hiếm khi phải casting để cạnh tranh vai diễn với những đồng nghiệp khác.

Một trong những cái khó của người mập là vấn đề phục trang. Thù lao chúng tôi nhận được trong mỗi bộ phim đã bao gồm chi phí phục trang, đi lại. Tiền mua sắm phục trang của tôi rất tốn kém. Tôi hầu như phải mua đồ ở những cửa hàng bán quần áo xuất khẩu với giá đắt vì họ nghĩ tôi là diễn viên có nhiều tiền hơn người bình thường. Không mua không được vì tôi không còn lựa chọn nào khác.

- Nếu nói chị nhận được vai diễn chỉ nhờ ngoại hình quá khổ thì chị phản hồi thế nào? 

- Nhiều người hỏi tôi, có khi nào thấy tủi thân vì đem thân hình quá khổ ra để gây cười. Tôi không thấy tủi thân vì tôi biết, ngoài ngoại hình khán giả còn cười vì những tình huống tôi tạo ra trên sân khấu. Nếu chỉ đem thân hình quá khổ ra để mua vui thì ngày nay, có rất nhiều diễn viên bự con cạnh tranh với tôi vì họ chấp nhận thù lao thấp hơn để có vai diễn. Tôi có những mảng miếng riêng để không lặp lại mình trong các vai diễn. 

Nhiều người không biết tôi là diễn viên, khi gặp ngoài đời cũng tỏ ý dè bỉu hay cười cợt thân hình ngoại cỡ của tôi. Nhưng những ai từng xem tôi diễn, họ lại tỏ lòng yêu mến mà không quan tâm tôi ngoài đời thế nào. Nếu chỉ biết đem ngoại hình của mình ra để gây cười, chắc tôi không tồn tại trong nghề một thời gian lâu như vậy.

Minh Tuyền (áo hồng) trong phim Độc thân tuổi 30.

- Chị đã vượt qua mặc cảm bản thân thế nào để trở thành diễn viên hài được khán giả yêu thích?

- Tôi chỉ mặc cảm, tự ti khi còn học phổ thông. Ngày đó, dù đỗ điểm cao ở trường công lập, tôi nhất quyết xin bố cho học ở Trung tâm giáo dục thường xuyên vì ngại phải mặc áo dài. Ra đường tôi thường cúi mặt mà đi. Nhiều khi mẹ đi ngang qua, tôi còn không biết. Bạn bè tôi cũng không nhiều. Tôi chỉ chơi với một hai cô bạn gái cũng mập như mình.

Tôi lấy lại được sự tự tin nhờ công việc có được tại Trung tâm giáo dục thường xuyên. Ngày đó, tôi chỉ học buổi tối, ban ngày tôi xin làm trợ giảng. Mỗi tiết học tôi lĩnh được 10 nghìn đồng. Sau khi giảng viên chính nghỉ ốm, tôi được đứng lớp chính thức. Mỗi tháng cũng lĩnh được 500 nghìn đồng, đủ tiền trả học phí và xăng xe, thi thoảng còn dư chút đỉnh đem về cho mẹ. Từ đó, tôi nghĩ ít ra mình vẫn có ích với bản thân và người xung quanh.

Đến khi vào trường Sân khấu Điện ảnh TP HCM, may mắn tôi được các thầy ở trường nhìn ra điểm khác biệt, cho tôi cơ hội đến với nghề diễn. Kể từ đó, tôi chưa khi nào tự ti với ngoại hình của mình.

Theo VnExpress

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo