Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

15 cột mốc "không thể quên" trong thai kỳ

16:29:15 23/01/2015

Chắc chắn mẹ sẽ không bao giờ quên cảm xúc khi lần đầu tiên nhìn thấy que thử thai hai vạch, cú đạp đầu tiên hay cảm giác chờ sinh nở.

1. Kết quả dương tính từ que thử

Hai vạch đỏ trên que thử có thể sẽ làm bạn sung sướng bất ngờ đến quên hết mọi chuyện! Nhất là khi bạn đang cố gắng mang bầu và từng giây từng phút mong đợi. Bạn thậm chí có thể trải nghiệm rất nhiều cung bậc cảm xúc chưa từng có trước đây, từ vui mừng đến lo lắng, thậm chí có chút sợ hãi. Có em bé thực sự là một sự kiện lớn đối với bất kì người phụ nữ nào.

2. Ốm nghén

Cảm giác khó chịu ở bụng vào buổi sáng hay buồn nôn sau khi ăn là những biểu hiện rõ ràng nhất của việc mang thai và cũng chỉ khi mang thai bạn mới có cơ hội trải qua. Nhiều ông chồng nghĩ rằng ốm nghén chỉ là cảm giác khó chịu trong người chứ không đau nên đôi khi tỏ ra thiếu thông cảm với vợ mình. Nhưng ‘ở trong chăn mới biết chăn có rận’, nhiều người mẹ đã mô tả thời gian này còn vất vả hơn ‘đi đánh trận’ khi ăn không được nhưng lại luôn buồn nôn và mệt mỏi liên tục trong nhiều tháng liền.

3. Thông báo từ bác sĩ

Mặc dù độ tin cậy của phương pháp xác nghiệm bằng que thử thai là khá cao nhưng cũng không thể đạt 100%. Trực tiếp nghe bác sĩ thông báo việc mình đã mang thai thực sự mang lại cảm giác chân thực tựa như bạn có thể cảm thấy bé yêu ngay lúc ấy vậy.

4. Báo tin vui

Quyết định khi nào sẽ thông báo tin vui này và thông báo với những ai có thể cũng là một sự lựa chọn khó  khăn. Bạn sẽ cảm thấy vừa hồi hộp vừa lo lắng cùng lúc với những thắc mắc trong đầu như: anh ấy có cũng vui mừng như mình không nhỉ, anh ấy có ngạc nhiên không nhỉ, liệu anh ấy có thể không vui không nhỉ,… Dù thế nào đây cũng là niềm hạnh phúc không chỉ của riêng bạn và lời khuyên là đừng để thái độ của mọi người làm ảnh hưởng tới bạn vì sau này bạn chắc chắn sẽ hiều được làm mẹ tuyệt vời như thế nào.

5. Vượt qua ba tháng đầu tiên

Có rất nhiều hoạt động của bạn thay đổi sau ba tháng đầu thai kì. Một trong số đó là khi bạn đã vượt qua ba tháng đầu một cách an toàn thì nguy cơ sẩy thai giảm xuống đáng kể. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể tận hưởng những tháng ngày chuẩn bị làm mẹ một cách thoải mái hơn, các triệu chứng ốm nghén trong thời kì này cũng thường giảm đi rõ rệt. Ngoài ra, bạn và chồng cũng có thế trở lại sinh hoạt nhẹ nhàng mà không lo ảnh hưởng đến thai nhi. Đáng nói đến nhất phải là việc ‘bụng bầu’ dần dần xuất hiện.

6. Shopping cho bé

Ở một số gia đình hay vùng miền thậm chí còn có những kiêng kị về khi nào thì thích hợp để mua đồ mới cho em bé sắp chào đời. Có những gia đình háo hức đi chuẩn bị đồ sơ sinh ngay khi biết tin vui, nhưng cũng có những gia đình quyết định không mua gì cho đến khi em bé sinh ra vì họ quan niệm việc mua đồ trước có thể mang đến những điềm không tốt. Chính vì vậy, mua cho bé một đôi hài nhỏ hay một cái xúc xắc đáng yêu cũng có thể khiến các bà mẹ suy nghĩ ít nhiều.

7. Nghe nhịp tim của bé

Nhiều bà mẹ cho biết họ luôn coi việc được nghe thấy nhịp tim của bé trong bụng mình là một khoảnh khắc đáng nhớ nhất. Âm thanh này rất lạ lẫm nhưng cũng rất tuyệt vời. Đó là bằng chứng con bạn phát triển khỏe mạnh và bạn đang đi đúng hướng. Hãy nhớ để cho ông xã hay mẹ bạn được trải nghiệm khoảnh khắc này cùng bạn.

8. Váy bầu

Có thể nhiều người sẽ cảm thấy ngạc nhiên nhưng thực tế có rất nhiều bà mẹ sinh con lần đầu cho biết họ vô cùng mong ngóng đến khi có thể mặc váy bầu bởi lúc này chắc chắn ai nhìn thấy cũng biết họ đang mang thai. Họ cảm thấy rất kiêu hãnh khi được ‘khoe’ niềm hạnh phúc ấy.

9. Được chú ý

Được một người lạ chú ý và hỏi có phải bạn đang mang thai không, hay khi nào thì sinh thực sự rất thú vị. Điều này có thể được lý giải do sự thay đổi tâm lý trong thời kỳ mang thai nhưng cũng là một bằng chứng cho thấy việc mang thai có thể khiến bạn hạnh phúc đến nhường nào. 

10. Cảm nhận được bé

Cảm nhận được những chuyển động đầu tiên của bé trong bụng mình thực sự rất tuyệt vời. Bạn thậm chí còn mất vài ngày mới dám khẳng định chắc chắn đó là ‘cú đá’ của bé chứ không phải là mình đang tưởng tượng ra.

11. Thèm ăn đủ thứ

Nhiều người cho biết họ chưa từng cảm thấy thèm ăn một món gì đó ‘khủng khiếp’ như thế trước đây. Nhiều bà mẹ thậm chí còn bật cười khi nhớ lại nhưng thứ ‘điên khùng’ mà mình muốn ăn vào lúc ấy. Dù thế nào đi nữa thì hãy ‘tận lực’ tận hưởng cảm giác này và đòi hỏi quyền lợi ‘thích đáng’ từ ông xã.

12. Con trai hay con gái

Khoa học hiện đại cho phép xác định sớm giới tính của thai nhi. Tuy việc này có thể ảnh hưởng đến cân bằng giới tính nhưng cũng khó ông bố bà mẹ nào đủ kiên nhẫn chờ đợi đến khi sinh ra để biết giới tính của con mình.

13. Ba tháng cuối cùng

Chin tháng có thể là một khoảng thời gian thực sự dài khi bạn mới nhận được tin báo mang thai từ bác sĩ vào tuần thứ tư. Tuy nhiên nhiều bà mẹ mang thai tới tháng thứ sáu trở đi lại giật mình khi cảm thấy thời gian trôi quá nhanh.

14. Hoàn thiện phòng bé

Dù bạn có phòng riêng cho bé hay chỉ là một góc nhỏ trong chính phòng của mình, hoàn thành công đoạn chuẩn bị và trang trí phòng trẻ em thực sự là một cột mốc đáng ghi nhớ. Tất cả những quyết định và kế hoạch tưởng như đơn giản nhưng khi bắt tay vào làm thì không hề dễ như bạn đã tưởng tượng đâu.

15.  Chờ sinh

Những tuần cuối cùng luôn là khoảng thời gian hồi hộp. Hoàn thành những chuẩn bị cuối cùng và lên kế hoạch ăn mừng xứng đáng cho 40 tuần ròng rã chờ đợi này nhé!

Theo Khám Phá

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo