Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Sản phụ cảm thấy đau hơn nếu chồng xem họ sinh con

11:08:00 24/01/2015

Các nhà nghiên cứu của Đại học London, Đại học King và Đại học Hertfordshire tại Anh phối hợp với nhau để tìm hiểu vai trò của người đàn ông đối với cảm giác đau của phụ nữ khi sinh con. Nhóm chuyên gia tuyển 39 phụ nữ rồi phóng tia laser vào đầu ngón tay của sản phụ trong lúc chồng đứng bên cạnh. Ngoài việc theo dõi hoạt động trong não của nhóm phụ nữ, nhóm nghiên cứu còn yêu cầu các bà mẹ tự đánh giá mức độ đau đớn do tia laser gây ra theo thang điểm từ 1 tới 11.

Sau đó nhóm nghiên cứu lặp lại thử nghiệm, song lần này chồng của nhóm phụ nữ bước sang phòng khác. Kết quả cho thấy phần lớn nhóm phụ nữ cảm thấy cơn đau tăng khi chồng đứng bên cạnh họ.

Charlotte Krahe - trưởng nhóm nghiên cứu, nhấn mạnh rằng bản chất của mối quan hệ tình cảm tác động tới cảm giác đau mà phụ nữ cảm nhận. "Nếu mối quan hệ không mặn nồng, phụ nữ sẽ cảm thấy đau đớn hơn nếu chồng đứng cạnh" - cô giải thích.

Nhóm nghiên cứu công bố công trình của họ trên tạp chí Social Cognitive and Affective Neuroscience hôm 21/1.

Katerina Fotopoulou - một nhà nghiên cứu của Đại học London cho rằng, việc để bạn đời hoặc người yêu đứng cạnh phụ nữ khi sinh con hay không phụ thuộc vào tính cách của từng sản phụ.

Theo Zing (Daily Mail)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo