Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Vô sinh, sảy thai liên quan đến bệnh tuyến giáp

20:36:58 01/02/2015

Nghiên cứu đăng trên tờ Obstetrician & Gynaecologist ngày 23/1 chỉ ra rằng 2,3% phụ nữ gặp vấn đề về sinh sản có tuyến giáp quá hoạt (cường năng tuyến giáp) so với 1,5% phụ nữ gặp vấn đề này trong dân số chung. Tình trạng này cũng có liên quan tới kinh nguyệt không đều.

Theo đồng tác giả nghiên cứu, Amada Jefferys, một nhà nghiên cứu của Trung tâm học sinh sản Bristol, Bệnh viện Southmead, Bristol, Anh, các bất thường trong chức năng tuyến giáp có thể có tác động xấu lên sức khỏe sinh sản. Kết quả là giảm tỷ lệ thụ thai, tăng nguy cơ sảy thai, kết quả xấu trong thai kỳ và sơ sinh.

Sảy thai nhiều lần hoặc khó có con có thể là hệ quả của bệnh ở tuyến giáp.

Tiến sĩ Tomer Singer - một nhà nội tiết học sinh sản ở Bệnh viện Hill Lenox ở New York, Mỹ, cho biết ông không ngạc nhiên về những kết quả này. Theo ông, trong hơn hai thập kỷ qua, các nhà nghiên cứu đã nhận thấy mối liên quan mạnh mẽ giữa cường năng hay thiểu năng tuyến giáp và vô sinh cũng như kết quả thai kỳ và sơ sinh kém. Các nghiên cứu này đều ủng hộ việc sàng lọc những rối loạn về chức năng tuyến giáp trong dân số chung bắt đầu từ khi mang thai và đặc biệt là khi điều trị vô sinh hoặc ngăn ngừa sảy thai.

Tuyến giáp sản sinh các hormone đóng vai trò chủ chốt trong sự tăng trưởng và phát triển. Theo nhóm nghiên cứu Anh, những thay đổi trong chức năng tuyến này có thể có ảnh hưởng lớn lên chức năng sinh sản trước, trong và sau khi thụ thai. 

Thiểu năng tuyến giáp (tuyến giáp kém hoạt động) ảnh hưởng tới khoảng 0,5% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Nghiên cứu mới đây tìm thấy ở trẻ em và thiếu niên, tình trạng này có liên quan tới việc chậm phát triển giới tính. Ở phụ nữ trưởng thành, thiểu năng tuyến giáp có liên quan tới các rối loạn kinh nguyệt và kém rụng trứng trong một số trường hợp.

Nhóm tác giả cũng nhận thấy bệnh tuyến giáp có liên quan tới tăng nguy cơ gặp rắc rối trong thai kỳ, bao gồm sảy thai, tiền sản giật, thai phát triển kém, sinh non và chết non. Tuy nhiên, "bằng việc sàng lọc hợp lý và tăng cường kiểm soát thì nguy cơ này có thể giảm đáng kể", Jefferys nói. 

Đồng ý với quan điểm này, tiến sĩ Tomer Singer cho biết bệnh tuyến giáp quá hoạt hoặc kém hoạt động là rất phổ biến ở phụ nữ trẻ và Trường Sản phụ khoa Mỹ đã đưa ra khuyến nghị rằng nên sàng lọc bệnh này bắt đầu từ tuổi 35. Bệnh viện của ông đang thưc hiện các xét nghiệm thường quy để kiểm tra rối loạn tuyến giáp "trên tất cả các bệnh nhân bị sảy thai lặp lại hoặc vô sinh". 

"Rối loạn tuyến giáp có thể cản trở sự rụng trứng của bệnh nhân và là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho kinh nguyệt không đều. Việc điều trị là đơn giản, an toàn và mang lại sự ổn định của chu kỳ kinh chỉ sau vài tuần", Singer giải thích. 

Ông cũng bổ sung thêm: "Điều trị là an toàn trong thai kỳ với phác đồ uống một viên thuốc mỗi ngày theo cân nặng của bệnh nhân và giám sát bằng một xét nghiệm máu đơn giản. Điều trị bệnh này có thể tăng khả năng mang thai, giảm nguy cơ sảy thai và cải thiện sức khỏe của con".

Theo VnExpress (Healthday.com)

Bình luận
  • Bởi: Nguyễn Ping (03-07-2015 09:10:54 AM)

    https://www.chotot.vn/huyen-hoc-mon/mua-ban-nha-dat/nha-nguyen-van-bua-hoc-mon-tphcm-17007825.htm#
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo