Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Bánh kẹo ngoại chỉ 40.000 đồng/kg

12:26:27 02/02/2015

Hiện nay, thị trường bánh kẹo ở các chợ đầu mối, chợ sỉ tại TP HCM đã rất nhộn nhịp, tấp nập. Chỉ riêng về mặt hàng bánh kẹo, mỗi sạp đều có đến cả trăm loại, trong đó có khá nhiều bánh kẹo gắn 'mác ngoại' được bán dạng cân với giá cực rẻ.

Có mặt tại chợ đầu mối Bình Tây (quận 6, TP HCM), chen lấn trong dòng người đi mua sắm, chúng tôi tìm đến sạp bánh kẹo sỉ và lẻ. Khi biết tôi muốn mua bánh kẹo loại "tốt tốt" để đãi khách, chị Tính liền tiếp thị: "Vậy em mua loại nhập khẩu đi, hàng của chị có nhiều loại của Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật, Bỉ, Đức... Mặt hàng này hiện nay đang bán rất chạy, đặc biệt được nhiều người mua đem về quê bán. Em lấy bao nhiêu chị cân bấy nhiêu, hàng đồng giá chỉ 50.000 đồng/ký thôi".

Cầm một gói bánh "ngoại" lên quan sát, ngoài dòng chữ bằng tiếng Anh trước mặt thì xung quanh gói bánh không có thông tin gì thêm về thành phần, thời gian sản xuất, hạn sử dụng... Một số ít có ghi nguồn bánh từ Thái Lan, Indonesia và được nhập bởi công ty Việt Nam có trụ sở tại Bình Dương. Ăn thử một gói bánh, vị bánh có mùi mốc, mềm ỉu chứng tỏ bánh đã để rất lâu.

Qua một hàng bánh kẹo khác, thấy chúng tôi ngắm nghía chocolate hình đồng tiền vàng, người bán hàng chào mời: "Đây là chocolate của Mỹ đó chị, có rất nhiều loại nhân hạt dẻ, beurre (bơ) sữa... Hàng này đảm bảo chất lượng, giá 60.000 đồng/kg. Chị mua từ 5kg trở lên sẽ được giảm giá 10%".

Tôi thắc mắc không thấy thông tin gì làm sao biết đây là hàng Mỹ? Người bàn hàng giải thích: "Đây là hàng xách tay do người quen đem về, hàng được đóng thành bịch lớn nhưng em xé lẻ ra bán với giá mềm cho khách hàng ăn tết. Mặt hàng này tết em mới có chứ ngày thường không bán đâu...".

Tại chợ An Đông, mặt hàng bánh kẹo "ngoại" cũng diễn ra rất sôi động. Hầu hết, các tiểu thương kinh doanh bánh kẹo đều quảng cáo rằng hàng của mình là "chính hãng" nhưng theo quan sát của chúng tôi, tất cả những sản phẩm này đều có chung đặc điểm "3 không": không nhãn mác, không nguồn gốc, không hạn sử dụng. Hàng thường được đổ đống trong từng ô hoặc đóng vào các gói (bịch) nylon từ 5-10 kg, tùy theo ý thích của người mua.

Chị Mỹ Nga - tiểu thương ngành hàng bánh kẹo cho biết, tâm lý người dân thích "sính ngoại", đặc biệt hàng ngoại giá rẻ lại càng thu hút người mua. Chị bảo, ngay từ giữa năm đã liên hệ đặt hàng với các đầu mối, sau đó họ nhập hàng từ nước ngoài về rồi mới giao đến chị.

Tuy nhiên, theo nhiều tiểu thương kinh doanh bánh kẹo lâu năm tại chợ Bình Tây, các mặt hàng như bánh kẹo, mứt tết, các loại hạt… được bán theo ký chủ yếu nhập về từ Trung Quốc bởi mẫu mã đẹp và giá rất rẻ. Và điều này là đáp án cho việc tiểu thương bán xá kẹo “Mỹ”, chocolate “Thụy Sĩ” với giá rẻ bèo.

Bánh kẹo được gắn mác "ngoại" thiết kế logo giống các thương hiệu nổi tiếng được chất đầy trong thùng, khách tha hồ ăn thử, chọn mua có giá rất bèo (rẻ), từ 40.000 đồng/kg đến 60.000 đồng/kg bán tràn lan ở chợ Bình Tây.

* Tên nhân vật đã đổi

Theo PNO

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo