Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

7 sản phẩm cho bé dễ chứa chất độc hại các mẹ nên biết

16:15:53 03/02/2015

Bỉm là một trong những sản phẩm trẻ em thông dụng nhất nhưng lại dễ chứa thành phần có hại cho làn da của trẻ là các loại bỉm, tã giấy. Phần lớn các loại tã dùng một lần đều có chứa các thành phần dễ gây kích ứng da trẻ và có hại cho môi trường như nước hoa, thuốc nhuộm, clo và dioxin...

Nước hoa và thuốc nhuộm có khả năng gây kích ứng da (hăm tã), còn dioxin là một chất gây ung thư cho con người, vì nó sản phẩm phụ của chất tẩy trắng tã giấy. Cần lưu ý rằng phần lớn mức độ dioxin là không đáng kể để coi là có hại, do đó, việc phát ban da thay đổi theo từng mức độ nghiêm trọng mới thực sự là mối quan tâm duy nhất. Do vậy, các mẹ nên chọn loại tã không có chất nhuộm hoặc tẩy clo cho con nhé.

2. Giấy ướt

Da em bé thường mềm mại và nhạy cảm, đặc biệt ở khu vực phía dưới. Những loại giấy ướt thường chứa cồn, nước thơm, chất bảo quản và các hóa chất khác. Chất cồn sẽ làm khô và bỏng da khi có phát ban; nước thơm tổng hợp có thể gây viêm da khi tiếp xúc, còn các hóa chất và chất bảo quản khác thậm chí có thể gây ung thư. Nếu có thể, hãy chọn các giấy ướt không chứa chất cồn, nước thơm và các hóa chất mạnh.

3. Dầu gội và sữa tắm

Đã bao giờ bạn nhìn vào các thành phần trên chai dầu gội đầu em bé? Các chất Paraben, sunfat và formaldehyde được biết đến là những chất gây ung thư. Hiện nay có nhiều nhãn hiệu dầu gội dành cho người lớn được sản xuất mà không có các hóa chất này, nhưng chúng vẫn còn thấy trong hầu hết các sản phẩm dầu gội đầu và sữa tắm trẻ em! Vì bé nhạy cảm hơn với các chất độc, mẹ nên đọc nhãn hàng và tránh bất cứ sản phẩm nào chứa những thành phần như vậy.

4. Nước thơm

Các thương hiệu hàng đầu có thể có mùi hương rất tuyệt, nhưng thành phần của chúng lại không có nhiều tác dụng bảo vệ làn da nhạy cảm của bé. Cũng như với dầu gội và savon (xà phòng), các bạn nên đọc nhãn hiệu để xem liệu có các thành phần gây ung thư hay không, kể cả dầu khoáng.

5. Dầu trẻ em

Dầu trẻ em chủ yếu là dầu khoáng chứa chất bảo quản và nước hoa. Dầu khoáng đóng vai trò hoạt động như rào cản khi bám trên làn da giống như một lớp bọc nhựa, ngăn ngừa độ ẩm vào trong hoặc ra ngoài. Làn da mỏng manh của bé không cần chướng ngại ngăn ngừa da hô hấp, tiết dầu tự nhiên và hoạt động như vậy. Ngay cả phụ nữ chúng ta cũng nên tránh các sản phẩm làm đẹp với dầu khoáng vì nó khiến làn da bị lão hóa sớm.

6. Phấn trẻ em

Phấn trẻ em là một sản phẩm lâu đời sử dụng để hút độ ẩm và ngăn ngừa phát ban. Tuy nhiên, phấn trẻ em chủ yếu là đá tan – thành phần rất có hại cho cả mẹ và bé nếu hít phải - có thể gây ra các vấn đề về đường hô hấp, chẳng hạn như bệnh hen suyễn. Nếu bạn phải sử dụng phấn, hãy dùng sản phẩm không làm từ bột đá nhé.

7. Quần áo mới

Nhiều mẹ thích mặc cho con một trang phục mới ngay sau mua, tuy nhiên lại không biết phải giặt quần áo trước khi mặc chúng vào người con. Nhiều trẻ sơ sinh và trẻ em có thể bị phát ban do các hóa chất được sử dụng để giữ cho quần áo mới khỏi bị nhăn. Vậy nên, trước khi cho bé mặc, các mẹ hãy giặt quần áo thật kĩ và phơi nắng thật thơm đã nhé!

Theo Trí Thức Trẻ

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo