Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Xuân Bắc: Nhắc thoại mỗi khi thấy mặt Công Lý "đần thối" ra

15:29:49 03/02/2015

Mặc dù bận rộn với lịch tập Táo Quân 2015 nhưng Xuân Bắc vẫn dành thời gian để chia sẻ về vai diễn Nam Tào mà anh đã gắn bó hơn 10 năm qua. Xuân Bắc cũng tiết lộ những căng thẳng, mệt mỏi và niềm hạnh phúc khi được hóa thân thành nhân vật này.

- Trong khi dư luận đang xôn xao về tin đồn Táo Quân bị cấm diễn, Xuân Bắc lại lên mạng xã hội chia sẻ về chuyện "vườn táo" dính phốt nên bị bán. Nhiều người cho rằng, Xuân Bắc đang "đá xéo" lại những thông tin thất thiệt về chương trình Táo Quân?

- Tôi là kẻ "lỡm đời" nên nói chuyện cho nó vui thôi. Dù biết nói vậy những người ghét sẽ ghét thêm nhưng tôi biết ở đời này không thể bắt ai cũng thích mình được.

Còn bản thân tôi thấy thực sự hạnh phúc khi được tham gia những chương trình mà mọi người quan tâm như Táo Quân chẳng hạn. Đã có lúc, tôi nói với vợ như thế này:"Em ơi, đến một ngày mình diễn mà đứng giữa ngã tư gào lên nhưng không có ai quan tâm thì buồn nhỉ".

Nhưng rất có thể sẽ có một ngày như vậy lắm chứ vì đó là quy luật nên tôi đang cố gắng kéo dài thời gian để được làm những chương trình mà khán giả yêu thích. Đấy cũng chính là lý do không phải một năm tôi làm 3 đĩa hài Tết mặc dù lời mời thường là 6 đĩa. Tôi kéo dài sự quan tâm của khán giả bằng cách hai năm tôi mới làm một lần.

- Nhưng kẻ "lỡm đời" – Xuân Bắc có bao giờ lo lắng đến một ngày nào đó, chương trình Táo Quân sẽ bị dừng lại thật không?

- Nếu mà dừng thì cũng là theo quy luật cuộc sống, giống như một ngày nào đó chúng ta sẽ phải già đi.

- Hơn 10 năm gắn bó với vai Nam Tào, cảm xúc của Xuân Bắc như thế nào?

- Nói thật là có hai chương trình là Đồ-rê-mí và Táo Quân, tôi luôn mong được có mặt trong đội ngũ sáng tác. Dù với vai trò gì, tôi cũng đều sung sướng và hạnh phúc.

Với vai Nam Tào, mỗi lần về quê nghe mọi người nói "ôi quan Nam Tào đây rồi", tôi thấy sung sướng lắm. Có lúc, tôi cảm nhận hình như ông Nam Tào ủng hộ mình nên suốt hơn 10 năm qua chương trình Táo Quân đã diễn ra suôn sẻ.

- Nghe nói để hóa thân vào vai Nam Tào, Xuân Bắc phải học thuộc 120 trang kịch bản. Anh có bí quyết gì để nhớ được và diễn xuất suôn sẻ như vậy?

- Mỗi lần nghĩ đến vai Nam Tào, tôi lại nghĩ đến quá trình lao động căng sức, thậm chí có lúc thấy oải lắm. 120 trang kịch bản mà toàn câu như "búa bổ đầu chim sẻ" nhưng vẫn phải nhớ.

Thế nên, khi vào vai Nam Tào tôi chỉ tâm niệm là mình cần phải thuộc lời thoại và diễn đúng ý đồ của đạo diễn thôi dù tôi thừa sức để đùa hơn thế.

Còn bí quyết để nhớ lời thoại thì tất nhiên là phải học thuộc rồi nhưng nếu chẳng may quên tôi sẽ tắt micro để hỏi bạn diễn. Ví dụ, có lần tôi phải tắt micro đi và hỏi "Anh Lý ơi tiếp theo là cái gì đấy"sau khi được nhắc xong thì tiếp tục bật lên diễn tiếp. Hoặc có lúc thấy mặt Công Lý "đần thối" ra, tôi cũng tắt micro rồi nhắc bài.

- Không chỉ yêu mến chương trình Táo Quân nhiều khán giả còn xúc động trước tình cảm của các nghệ sĩ như anh, Tự Long, Chí Trung, Vân Dung... dành cho nhau. Làm thế nào để ekip của anh có thể gắn bó với nhau thân thiết như vậy?

- Nói thật, có những năm làm xong, chúng tôi ôm nhau khóc vì mệt và hạnh phúc. Nhưng đúng là ekip làm Táo Quân chúng tôi rất yêu và trân trọng tài năng của nhau dù ông nào cũng tinh tướng cả.

Ví dụ như anh Chí Trung là một trong những "idol" của tôi từ khi mới bước vào nghề diễn. Anh là nghệ sĩ diễn rất hay, đại từ tốt, đam mê nghề nhưng cũng rất tỉnh táo. Tự Long thì biên độ diễn xuất không ai bằng, cái nào khó đưa cho Tự Long và tập càng ít thì diễn xuất càng hay. Công Lý về kĩ thuật diễn là số một, anh diễn câu trước thì 3 câu sau đã biết phải làm gì cho nó tốt hơn. Ngọc Hoàng – Quốc Khánh, theo kịch bản là ngồi ghế ngủ gật nhưng lúc cần thì luôn ăn điểm và thả câu đúng chỗ, đúng nhịp. Còn Quang Thắng riêng cái mũi đã được 2 đĩa rồi...

- Người ta hay nói, nghệ sĩ hài thường cười trên sân khấu nhưng khi về nhà lại hay khóc thầm. Anh có vậy không?

- Tôi cũng là người bình thường thôi nên hỉ, nộ, ái, ố...đều có hết. Lý do khóc cũng nhiều lắm chứ ví dụ như hôm nào diễn không hay, tôi có có thể buồn cả tuần trời.

Theo Dân Việt

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo