Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

4 "thiệt thòi" khi mẹ sinh mổ

14:15:32 04/02/2015

Khi mẹ sinh mổ có thể phải đối mặt với những hậu quả không ai mong muốn như thuyên tắc phổi, mổ đẻ ở những lần sau hoặc chấn thương tử cung.

Ngày nay, tỷ lệ mẹ sinh mổ đang không ngừng gia tăng, một phần do bệnh lý nhưng một phần là do tâm lý các mẹ bầu sợ đau đẻ kéo dài, muốn chọn ngày giờ tốt để sinh con hoặc sợ ảnh hưởng đến “vùng kín” sau sinh. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực kể trên, cũng không thể bỏ qua những nhược điểm của phương pháp sinh nở này.

Y học đã chứng minh bé đẻ mổ thường có sức đề kháng kém hơn bé được sinh ra qua đường âm đạo, đồng thời người mẹ đẻ thường cũng sẽ phải chịu nhiều thiệt thòi hơn so với mẹ sinh mổ:

Mổ đẻ những lần sau

Tỷ lệ những mẹ phải sinh mổ ở những lần sau khi lần đầu đẻ mổ chiếm đến 80%. Ngoài ra, thời gian an toàn để các mẹ mang thai lần sau là từ 2-3 năm để vết mổ có thời gian phục hồi hoàn toàn. Rất nhiều mẹ đã phải ngậm ngùi bỏ thai vì mang thai quá gần so với lần sinh nở đầu. Nếu mạo hiểm để thai có thể vết mổ tử cung chưa lành, sẽ gây nguy hiểm cho chính mẹ bầu và thai nhi.

Thuyên tắc phổi

Sản phụ chọn đẻ mổ thường có thời gian phục hồi chậm hơn mẹ đẻ thường. Nếu mẹ sinh thường sẽ sớm vận động được ngay sau sinh 1-2 ngày thì mẹ sinh mổ sẽ phải chờ 2-3 ngày, có nhiều mẹ còn mất cả tuần mới bớt đau đớn. Đây chính là nguyên nhân khiến chị em dễ mắc chứng thuyên tắc phổi.

Nằm một chỗ, lười vận động được cho là nguyên nhân khiến huyết khối tĩnh mạch dễ hình thành và gây ra triệu chứng bệnh nguy hiểm trên. Ngoài ra, mẹ sinh mổ còn dễ bị thuyên tắc ối, nhiễm khuẩn, băng huyết sau sinh.

Vì vậy, lời khuyên của các chuyên gia khoa sản là chị em nên cố gắng vận động sớm trong 24 giờ sau sinh và đi lại nhẹ nhàng để tránh những rủi ro có thể xảy ra.

Chấn thương tử cung nghiêm trọng

Mổ lấy thai được cho là cuộc đại phẫu lớn, gây tổn thương nghiêm trọng đến tử cung mẹ. Khi mổ lấy thai, người mẹ phải chịu rất nhiều ảnh hưởng từ thuốc gây mê, chảy máu, nhiễm trùng, phục hồi thể chất chậm chạp… Ngoài ra, ở lần mang thai sau, nếu mang thai lại quá sớm thì cần đặc biệt chú ý đến tử cung vì rất dễ bị chấn thương.

Vết sẹo xấu xí

Vết sẹo trên bụng mẹ sau ca sinh mổ sẽ theo mẹ cả cuộc đời và đây là thiệt thòi không thể xòa mờ được sau sinh. Thậm chí, nếu mẹ sinh mổ lần 2, lần 3 thì vết sẹo này còn xấu xí hơn nhiều và rất dễ bị lồi to hơn.

Nhiều mẹ đã từng sinh mổ còn phàn nàn rằng họ thường xuyên bị ngứa, đau vết mổ đẻ mỗi khi thay đổi thời tiết hoặc bị tác động bên ngoài. Mẹ cũng không đủ tự tin để diện những bộ đồ bikini mỏng manh trên biển vì vết sẹo xấu xí trên da.

Theo Khám Phá

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo