Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

"Bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ" bụ bẫm sau 3 tháng xuất viện

13:37:34 04/02/2015

Đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 tái khám, bé Nguyễn Quốc Huy tươi cười với các bác sĩ và điều dưỡng những người đã tận tâm cứu sống mình sau tai nạn văng khỏi bụng mẹ.

Theo lịch hẹn của bệnh viện, Huy được người nhà đưa từ An Giang về TP HCM để tái khám. Cậu bé xuất hiện trong sự trầm trồ ngợi khen của các bác sĩ và điều dưỡng bởi cu cậu có gương mặt sáng ngời và môi luôn nở nụ cười tươi.

Bé Huy luôn cười tươi. Ảnh: G.Đ.C.

Bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, quyền trưởng khoa Hồi sức sơ sinh Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, bé đã dài được 58 cm, nặng gần 6 kg, các chức năng hô hấp, tiêu hóa và tuần hoàn hoàn toàn bình thường.

Sau khi kiểm tra sức khỏe tổng quát, Huy được đưa đến khoa Vật lý trị liệu để khám phần chân bị tai nạn đứt lìa nay chỉ còn mỏm cụt. "Vết thương đã lành hẳn, tuy nhiên phải đến khi bé lớn hơn nữa chúng tôi mới tính đến thời điểm nào lắp chân giả là thích hợp", một bác sĩ cho biết.

Dì của Huy cho biết, từ ngày xuất viện, Huy bú khỏe, tối ngủ ngoan, ít khi khóc quấy, gặp ai cũng cười. "Có lẽ mẹ nó phù hộ cho con nên Huy rất dễ nuôi", người dì nói. Theo lịch hẹn của bác sĩ, Huy sẽ tái khám sau 3 tháng nữa.

Cùng bị tai nạn với con và cũng bị cắt một đoạn chân phải, anh Nguyễn Văn Nam sau khi xuất viện đã bắt đầu tập đi với chân giả. Số tiền do các nhà hảo tâm gửi tặng được anh gửi ngân hàng lấy lãi suất nuôi con. Người cha cũng cho biết sẽ sớm tìm việc làm phù hợp để làm kiếm thêm tiền và cũng để cho con khi lớn lên không nghĩ "mất một chân là vô dụng".

Cu cậu rất thích được chụp ảnh. Mỗi khi thấy ai chụp ảnh là nhìn ngay vào máy. Ảnh: G.Đ.C.

Ngày 25/10, anh Nguyễn Văn Nam ở xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn (An Giang) chở vợ Nguyễn Thị Kim Ngọc bằng xe máy đến bệnh viện sinh. Trên đường đi, xe của anh Nam va quẹt với ôtô bồn đi cùng chiều, chị Ngọc bị xe bồn cán tử vong tại chỗ, thai nhi văng ra ngoài, bé sau đó được đưa đến bệnh viện địa phương sơ cứu trước khi chuyển về TP HCM.

Dưới sự chăm sóc và điều trị tận tình của các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1, sau gần 3 tuần nằm viện, bệnh nhi được cho là "thoát chết kỳ diệu" xuất viện. Đây cũng là ca tai nạn trẻ sơ sinh hy hữu nhất mà Bệnh viện Nhi Đồng 1 từng tiếp nhận.

Theo Ngôi sao

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo