Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

12 thực phẩm giúp bé tăng cân nhanh

14:02:00 04/02/2015

Nữ blogger Ấn Độ nổi tiếng về những bài viết nuôi con chia sẻ bí quyết giúp bé nhanh tăng cân.

1. Sữa nguyên kem

Trọng lượng không quyết định hoàn toàn sự phát triển của bé. Miễn em bé vẫn năng động, khỏe mạnh và đạt được những cột mốc phát triển bình thường thì không có gì phải lo lắng về cân nặng.

Không những có đầy đủ canxi và các chất dinh dưỡng của sữa bình thường, sữa nguyên kem còn nhiều calo và chất béo hơn. Mỗi sáng cho con uống một ly sữa nguyên kem sẽ giúp bé đầy đủ chất béo cần thiết.

Tuy nhiên mẹ cần nhớ, chỉ cho bé trên 1 tuổi uống sữa nguyên kem. Ngoài ra, không nên cho bé uống sữa nguyên kem trước khi đi ngủ vì loại sữa này khó tiêu hơn sữa tách béo, sẽ khiến bé khó chịu, khó ngủ vì đầy bụng.

2. Fromage (phô mai)

Một miếng fromage nhỏ cũng có thể đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho bữa xế hoặc bữa sau bữa tối của bé. Fromage nhiều chất béo, giúp bé nhanh tăng cân. Mẹ có thể chế biến fromage cùng khoai tây nghiền hoặc trứng tráng fromage cũng rất ngon và ngậy.

3. Hồng xiêm

Quả hồng xiêm có rất nhiều đường tự nhiên, thanh, ngọt và giúp bé tăng cân. Mẹ có thể nghiền hồng xiêm chín cho con ăn hoặc xay với sữa đều thơm ngon tuyệt vời.

4. Chuối

Chuối là một nguồn carbohydrates (cung cấp năng lượng) tuyệt vời. Chuối vàng rất lý tưởng cho bé muốn tăng cân. Mẹ có thể nghiền chuối hoặc trộn với sữa cho bé ăn. Tuy nhiên lưu ý mỗi ngày chỉ nên cho con ăn nhiều nhất từ nữa cho đến một quả chuối.

5. Quả bơ

Quả bơ rất giàu chất béo tốt và là một thực phẩm tuyệt vời cho những bé muốn tăng cân. Chỉ cần trộn bơ với sữa nguyên kem hoặc nghiền không, mẹ đã có một món ăn tăng cân vừa lành mạnh lại rất bổ dưỡng.

6. Trứng 

Trứng là có rất nhiều protein.Trẻ sơ sinh trên 8 tháng có thể bắt đầu ăn lòng đỏ trứng và trên 1 tuổi có thể ăn nguyên quả.

7. Khoai tây

Khoai tây có thể giúp bé tăng cân. Đây là nguồn carbohydrates tuyệt vời. Khoai tây rất dễ chế biến, cháo, soup hay canh khoai tây hầm thịt hoặc khoai tây nghiền trộn fromage đều là những món ăn “siêu tăng cân”.

8. Khoai lang

Khoai lang là giàu đường và beta carotene. Mẹ có thể cho bé ăn khoai lang nghiền, khoai trộn sữa, fromage hoặc làm thành bánh nướng cùng quả táo ngọt và thịt gà.

9. Beurre (bơ)

Thêm một thìa cafe beurre vào thức ăn của bé làm hàm lượng dinh dưỡng tăng vượt bậc. Tuy nhiên, mẹ không được quá lạm dụng beurre bởi có tới 97% thành phần của beurre là chất béo và có thể gây ra bệnh béo phì ở bé.

10. Beurre lạc (đậu phộng)

Beurre lạc cũng giúp tăng cân nhanh chóng. Với bé trên 2 tuổi, mẹ có thể phết  một thìa cafe beurre lạc vào bánh mì  cho con ăn sáng.

11. Dầu olive 

Dầu olive chứa chất béo tốt. Việc cho con ăn dặm sử dụng dầu olive sẽ là quyết định khôn ngoan của mẹ.

12. Hạt ngũ cốc

Hầu hết các loại hạt ngũ cốc đều rất giàu Vitamin E, protein và chất béo. Mẹ có thể thêm một ít hạt ngũ cốc trộn cùng cháo nếu bé đã trên 8 tháng. Tuy nhiên phải chắc chắn hạt đã được ninh nhừ nghiền nhuyễn để tránh hóc nghẹn.

Theo Khám Phá

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo