Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

7 tình huống cha mẹ tuyệt đối không nên âu yếm, ôm hôn con

16:30:20 05/02/2015

Sức đề kháng của bé còn yếu ớt nên rất dễ mắc các bệnh truyền nhiễm từ chính những người xung quanh bé. Vì thế, nếu bố mẹ, hay những người chăm sóc hoặc chơi đùa với bé có những triệu chứng dưới đây thì tuyệt đối không nên âu yếm bé.

Khi bạn bị cảm, dù là cảm nhẹ

Đối với người lớn chỉ là cơn cảm nhẹ thông thường nhưng khi các virus và vi khuẩn gây bệnh truyền sang cơ thể bé có thể sẽ trở thành cảm nặng hơn, thậm chí gây ra viêm phế quản, viêm phổi, viêm tai giữa… Do đó, khi bản thân hoặc ai đó trong nhà đang bị cảm, tốt hơn hết là nên tránh tiếp xúc với bé, đặc biệt là hành động ôm hôn rất dễ lây bệnh. Ngoài ra nếu phải gần bé để tiện việc chăm nom thì cũng phải đeo khẩu trang để đảm bảo cho sức khỏe của bé.

Khi bạn trang điểm đậm

Giáo sư chủ nhiệm khoa nhi của Viện Y học Tân Kiều (thuộc trường Đại học Quân y 3, Trung Quốc) đã chỉ ra rằng, các loại mỹ phẩm hóa trang là một trong những nguyên nhân khiến bé bị nhiễm bệnh từ mẹ. Trong mỹ phẩm thường chứa các chất gây hại như chì, thủy ngân và cả estrogen. Những chất này khi đi vào cơ thể bé từ việc bạn ôm hôn con có thể dẫn đến tình trạng bé mắc các bệnh do nhiễm độc chì mãn tính.

Mỹ cũng đã từng đưa ra báo cáo, bé qua quá trình “mặt chạm mặt” với mẹ, vô tình đưa phấn trang điểm trên mặt người mẹ đi vào cơ thể mình và bị nhiễm độc. Do đó, khi nhà có em bé, bạn nên hạn chế việc dùng mỹ phẩm, nhất là son môi vì nó rất dễ tiếp xúc với bé khi bạn hôn con.

Khi bạn bị quai bị theo mùa

Quai bị theo mùa là một con đường truyền bệnh hô hấp cấp tính. Bệnh này chủ yếu lan truyền qua dịch nước mũi và tính lây lan của nó rất mạnh. Vì vậy, nếu trong dịch nước mũi của người lớn có mầm bệnh quai bị, khi tiếp xúc gần gũi sẽ rất dễ truyền bệnh sang bé do sức đề kháng của bé rất yếu. Nếu bạn đang mắc bệnh, hãy nhờ người thân hỗ trợ trong việc chăm sóc bé cho đến khi bạn được điều trị khỏi hẳn rồi mới nên âu yếm bé lại.

Khi bạn bị viêm họng hạch

Bé là nhóm đối tượng rất dễ bị viêm họng hạch. Nguyên nhân là do họng hạch của bé dưới một tuổi vẫn chưa phát triển hoàn toàn. Thêm vào trong nước bọt của người lớn đang bị viêm họng hạch có chứa một lượng lớn các vi khuẩn như tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn v.v…, nếu tiếp xúc gần gũi với bé sẽ vô tình truyền những vi khuẩn gây bệnh này sang cơ thể bé.

Khi bạn bị viêm kết mạc

Đây cũng là một trong những căn bệnh dễ truyền sang bé theo con đường âu yếm, tiếp xúc cơ thể. Trong ghèn mắt, nước mắt của người bị viêm kết mạc đều có chứa vi khuẩn gây bệnh, ngoài ra tay cũng có thể dính chất ô nhiễm mang mầm bệnh, khi bạn ôm hôn hay gần gũi với bé sẽ khiến các vi khuẩn này có cơ hội tấn công sang cơ thể non yếu của bé.

Khi bạn bị nổi mụn nước, nhọt hay các hạch mủ

Mụn nước là căn bệnh lây nhiễm thường thấy ở bé và dễ bị mắc ở độ tuổi từ 1 đến 4 tuổi. Chất dịch có mầm bệnh từ những mụn nước của người bệnh có thể truyền sang cơ thể bé khi hôn hoặc tiếp xúc cơ thể. Với người lớn, mụn nước có thể không nghiêm trọng nhưng với bé vẫn có thể trở thành nguy hiểm đáng ngại cho sức khỏe. Ngoài mụn nước thì các hạch mủ hay nhọt cũng có nguy cơ truyền bệnh tương tự.

Khi bạn mắc các bệnh về khoang miệng

Khoang miệng của bé sơ sinh hoàn toàn không có vi khuẩn, nếu có thì thường là bị truyền từ người lớn mà ra, trong đó chủ yếu nhất là từ người mẹ vì thường xuyên gần gũi chăm sóc con. Nếu bạn đang có một trong các bệnh như viêm nha chu, viêm tủy răng, nổi hạch miệng v.v… thì trong khoang miệng sẽ có rất nhiều vi khuẩn gây bệnh. Khi hôn bé, các vi khuẩn này sẽ trực tiếp truyền sang khoang miệng của bé và khiến bé mắc bệnh trầm trọng hơn bạn nhiều.

Theo Trí Thức Trẻ

Bình luận
  • Bởi: nguyen thi minh giang (15-04-2015 10:58:00 PM)

    cha mẹ luôn kiềm nén để giáo dục con Trường Đào Tạo Cờ Vua Chuyên Nghiệp Smartchess Training Group https://www.facebook.com/truongcovuaSmartchess
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo