Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

8 thói quen mẹ bầu gây hại cho thai nhi

12:26:48 11/02/2015

Nhiều thói quen tưởng chừng vô hại của mẹ có thể gây nguy hiểm cho thai nhi như ăn thịt nguội, fromage (phômai) mềm, 'nấu cháo' điện thoại.

1. Luôn tránh ánh sáng mặt trời

Vitamin D người mẹ tổng hợp từ ánh sáng mặt trời sẽ giúp điều chỉnh cân nặng của con. Nếu hàm lượng này ở thai nhi quá thấp sẽ dẫn đến tình trạng béo phì khi bé lớn lên.

2. Hay ăn những món thịt nguội

Thịt nguội không được chế biến ở nhiệt độ cao như với các loại thịt khác nên có thể chứa nhiều vi khuẩn gây chết người. Tiến sĩ Iffath Hoskins - bác sĩ Phụ khoa của Đại học New York, nói: "Vi khuẩn có thể đi từ cơ thể mẹ qua nhau thai để tiếp cận với thai nhi trong khi khả năng miễn dịch của bé rất yếu".

3. Dùng fromage mềm

Các loại fromage mềm như Camembert có thể chứa vi khuẩn hình que, gây ra đau cơ và nhiễm trùng nhau thai. 

4.  Uống nhiều cafe 

Các nghiên cứu cho thấy nếu để thai nhi hấp thụ nhiều chất caffeine sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai và thai chết lưu. Uống một hoặc hai ly có thể được, nhưng nếu nhiều hơn sẽ làm tăng nhịp tim và huyết áp của người mẹ, sau đó chuyển thành các biến chứng ở đứa con.

5. Căng thẳng

Căng thẳng ban ngày dẫn đến khó ngủ vào ban đêm. Mối nguy hại cho em bé còn tăng gấp đôi do lượng cortisol người mẹ giải phóng ra. Tiến sĩ Hoskins nói: "Thai nhi đột nhiên phải tiếp xúc với một hàm lượng hormone căng thẳng lớn hơn gấp nhiều lần so với mức bình thường. Tình trạng này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé".

Ngoài ra, người mẹ không nên quá gắng sức khi tập thể dục. Nếu bạn đang thở hổn hển, em bé trong bụng bạn cũng vậy. Bên cạnh đó, bạn không nên giảm cân trong thai kỳ, việc tăng từ 10kg đến 18kg khi mang thai là hoàn toàn bình thường.

6. Uống nước chứa BPA

Tránh bất kỳ loại chai lọ nào không ghi rõ trên bao bì là "Không chứa chất BPA". Đây là một loại hoá chất nhân tạo dùng để sản xuất nhựa PC, có thể ảnh hưởng đến não, phổi, nội tiết tố, các vấn đề tim, ung thư, béo phì, tiểu đường, rối loạn tăng động giảm chú ý, thậm chí sảy thai.

7. Chịu đựng cơn đau đầu

Tiến sĩ Jennifer Wu - bác sĩ Phụ khoa tại Bệnh viện Lenox Hill khuyên các bà mẹ tương lai không nên dùng aspirin hay Advil (ibuprofen) vì chúng có thể làm biến đổi chức năng thận. Thay vào đó có thể dùng Tylenol (acetaminophen aka) để trị đau đầu.

8. 'Nấu cháo' điện thoại di động

Theo một nghiên cứu từ tháng 6 của Đại học Y Yale, bức xạ điện thoại di động ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của thai nhi. Nghiên cứu cũng cho thấy, khi bé đã chào đời, thói quen nói chuyện luyên thuyên của người mẹ có thể khiến bé bị tăng động giảm chú ý.

Theo VnExpress

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo