Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Tận dụng thức ăn sau Tết

19:50:07 24/02/2015

Sau Tết, các nguyên liệu như giò lụa, thịt gà vẫn còn rất nhiều. Để tận dụng các nguyên liệu này, chị em có thể chế biến thành các món ăn khác cho đỡ ngấy 

Gỏi gà bưởi

Nguyên liệu: ½ quả bưởi năm roi (hoặc da xanh); 300g thịt ức gà; 1 quả chanh, 2-3 lá chanh; Lạc rang giã giập; Vừng rang chín; Hành khô, gừng, hạt tiêu, đường, gia vị.

Thực hiện:

- Bưởi bóc lấy phần tép, bẻ miếng nhỏ. Lá chanh rửa sạch, để ráo, thái chỉ.

- Thịt gà đem luộc chín cùng một củ hành và một mẩu gừng nhỏ đập dập và một ít bột canh, hạt nêm cho thịt được đậm đà. Sau đó vớt ra để nguội rồi dùng tay xé sợi nhỏ.

- Hòa chung nước cốt chanh, đường, bột canh, hạt tiêu thành một hỗn hợp chua ngọt vừa miệng theo khẩu vị.

- Trộn thịt gà với tép bưởi. Sau đó rưới bát hỗn hợp chua ngọt vào, đảo thật đều. Trước khi ăn thì rắc thêm lá chanh thái chỉ, lạc rang giã dập, vừng rang chín vào trộn đều. Cho gỏi gà ra đĩa và thưởng thức.

Nộm gà xé phay

Nguyên liệu: 400g thịt đùi gà; Củ hành tây nhỏ; Củ carrot nhở; 2 quả chanh; Hành khô, gừng, rau răm, lá chanh, lạc rang, gia vị, hạt tiêu, đường.

Thực hiện:

- Đùi gà rửa sạch, luộc chín cùng một củ hành khô và mẩu gừng đập dập.

- Hành tây thái sợi nhỏ, ngâm vào bát nước đá.  Sau đó vớt ra, vảy ráo rồi trộn hành tây với 1 thìa cafe nước cốt chanh và 3–4 thìa cafe đường.

- Carrot nạo bỏ vỏ rồi bào sợi nhỏ. Trộn đều vào carrot một ít nước cốt chanh và đường giống như trộn với hành tây, để qua một bên cho ngấm. 

- Lá chanh và rau răm rửa sạch, để ráo nước, thái chỉ. 

- Thịt gà luộc chín, dùng tay xé nhỏ. Phần da gà thì dùng dao thái sợi. Ướp thịt gà với một thìa cafe nước cốt chanh, 2 thìa đường, một thìa bột canh. Bóp đều để thịt gà ngấm gia vị.

- Khi gần ăn thì đem trộn đều tất cả: thịt gà, carrot, hành tây với nhau. Nêm nếm thêm đường, bột canh, nước cốt chanh sao cho đủ vị chua ngọt theo khẩu vị.

Trước khi ăn thì trộn thêm rau răm, lá chanh thái chỉ và một ít hạt tiêu vào nộm thịt gà. Cho ra đĩa rồi rắc lạc rang giã dập lên trên cùng.

Giò lụa kho trứng

Nguyên liệu: 300g giò lụa; 5 quả trứng gà; Hành khô, nước mắm, dầu hào, hạt tiêu,đường, gia vị.

Thực hiện:

- Giò lụa thái miếng vừa ăn.Ướp giò với một thìa dầu hào, một ít hành băm nhỏ, một thìa cafe tiêu hạt, 1 ít hạt nêm trong khoảng 30 phút.

- Trứng gà đem luộc chín, bóc bỏ vỏ. Phi thơm ít hành băm nhỏ rồi cho giò, nước ướp và cả gia vị ướp giò vào, đảo qua.

- Cho một thìa ăn cơm đường vào chảo, đặt chảo lên bếp đun cho đến khi đường sôi và bắt đầu ngả sang màu vàng cánh gián thì cho một bát con nước vào. Đun sôi nước để làm nước hàng kho giò.

- Đổ nước hàng vào nồi kho giò, đun sôi. Khi nước  trong nồi cạn chỉ còn một nửa thì thả trứng vào. Thêm ít mắm, ít hạt nêm, thi thoảng lại đảo đêu để giò và trứng thấm gia vị. Khi thấy nước cạn gần hết thì tắt bếp, cho giò ra đĩa ăn nóng với cơm.

Theo Khám Phá

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo